Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng phát triển Đảng trong công nhân

09:06, 09/06/2019

Đồng Nai hiện có khoảng 1,2 triệu lao động đang làm việc tại các tổ chức và doanh nghiệp, vì vậy công tác phát triển Đảng trong công nhân luôn được các cấp ủy quan tâm.

Đồng Nai hiện có khoảng 1,2 triệu lao động đang làm việc tại các tổ chức và doanh nghiệp, vì vậy công tác phát triển Đảng trong công nhân luôn được các cấp ủy quan tâm.

Đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến khi tham dự sinh hoạt chi bộ định kỳ
Đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến khi tham dự sinh hoạt chi bộ định kỳ

Trở thành đảng viên, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là khát vọng, mong muốn của rất nhiều công nhân lao động. Khi khát vọng trở thành hiện thực, họ lại càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên.

* Vào Đảng để cống hiến

Đúng vào dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-2019), chị Lại Thị Thùy Trang, công nhân Công ty Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đã vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Chị Trang chia sẻ, từ thời tiểu học, THCS và THPT, chị đã say mê với công tác Đội và hoạt động Đoàn. Mọi hoạt động của Đội và Đoàn, chị đều tham gia tích cực và nhiệt tình, như là một niềm đam mê và sở thích của bản thân. Đến khi vào làm việc trong công ty, chị đã ý thức rõ là phấn đấu trở thành đảng viên, đi theo lý tưởng của Đảng.

Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh thành lập mới 52 tổ chức Đảng và kết nạp 507 đảng viên trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nâng tổng số tổ chức Đảng trong loại hình này lên 161 tổ chức và 3.236 đảng viên.

Để trở thành đảng viên, chị Trang luôn ý thức làm việc thật tốt, xung kích hưởng ứng các phong trào do Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty phát động. Do đó chỉ sau 3 năm vào làm việc tại Changshin, chị Trang đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chị Trang bộc bạch: “Trở thành đảng viên, tôi không chỉ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc để chứng tỏ tính tiên phong gương mẫu của đảng viên mà còn tích cực học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trở thành con người “vừa hồng”, “vừa chuyên”, có ích cho xã hội. Trước tiên là ở vị trí công việc nhập chứng từ kho vật liệu cho chính xác, không để ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, luôn hòa đồng, hợp tác với mọi người; hướng dẫn mọi người không tin và không làm theo những luận điệu tuyên truyền xấu, độc, lệch lạc trên mạng xã hội”.

Cùng với chị Trang, từ đầu năm 2019 đến nay tại Công ty Changshin Việt Nam còn có 2 công nhân được kết nạp vào Đảng nâng tổng số đảng viên của công ty lên 202 đảng viên.

Bí thư Đảng bộ Công ty Changshin Việt Nam Huỳnh Văn Hải cho biết, nhiều công nhân lao động khi trở thành đảng viên đã phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, là những hạt nhân tốt xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, có uy tín với doanh nghiệp. Hiện nay chủ doanh nghiệp đã bố trí hội trường, phòng làm việc riêng và trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho Đảng bộ công ty. Việc sinh hoạt Đảng được thực hiện định kỳ hằng tháng, đúng quy định.

* Khẳng định uy tín

 Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) Nguyễn Ái Duy cho biết, trung bình mỗi năm chi bộ công ty kết nạp 10-20 đảng viên. Lúc mới thành lập vào tháng 9-2009, chi bộ có 7 đảng viên, nay có 127 đảng viên, trong đó 40% đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất. Từ khi thành lập đến nay, chi bộ công ty luôn coi công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ số 1. Hằng năm, chi bộ đều có nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới. Đến nay tất cả các xưởng và vị trí lãnh đạo chủ chốt của công ty đều có đảng viên.

 Các đảng viên đều tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của công nhân lao động để kịp thời phản ánh cho chi bộ. Từ những ý kiến của công nhân, chi bộ đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp Ban giám đốc tổ chức đối thoại những vấn đề của công nhân. Do làm tốt việc nắm bắt ý kiến của người lao động nên mối quan hệ lao động trong công ty luôn ổn định.

Theo Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tú, các cấp ủy trong tỉnh đều quan tâm phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Nhiều tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đã khẳng định được vai trò trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người lao động thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành nội quy doanh nghiệp. Các đảng viên nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, tích cực lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty…

Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tú cũng cho rằng, nhiều cấp ủy, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp từng bước khẳng định vai trò hạt nhân chính trị thực sự trong doanh nghiệp, tạo được uy tín với giới chủ; một số đảng viên được bổ nhiệm vào các vị trí “xương sống”, tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp...

Phương Hằng

Tin xem nhiều