Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự hào tiếp bước truyền thống cha anh

10:05, 12/05/2019

Sau một thời gian được huấn luyện, nhiều chiến sĩ mới của các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn Đồng Nai dần vượt qua hạn chế của bản thân, quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành lực lượng kế thừa xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Sau một thời gian được huấn luyện, nhiều chiến sĩ mới của các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn Đồng Nai dần vượt qua hạn chế của bản thân, quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành lực lượng kế thừa xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chiến sĩ mới Trung đoàn Đồng Nai huấn luyện bắn AK bài 1. Ảnh: Đ.Tùng
Chiến sĩ mới Trung đoàn Đồng Nai huấn luyện bắn AK bài 1. Ảnh: Đ.Tùng

Trung tá Đỗ Ngọc Ân, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Đồng Nai cho biết, qua thời gian rèn luyện, nhiều chiến sĩ trẻ đã rèn luyện được lập trường, tư tưởng vững vàng, nâng cao được thể chất; nắm chắc kỹ thuật, chiến thuật tác chiến, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

* Thêm yêu màu xanh áo lính

Sau gần 3 tháng huấn luyện, đây là thời điểm các chiến sĩ mới tại Trung đoàn Đồng Nai gấp rút ôn luyện các bài tập trước khi bước vào kiểm tra và sang tháng 6 sẽ tuyên thệ, chính thức trở thành chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Trong thời gian này, nhiều chiến sĩ mới đã tự cảm thấy bản thân trưởng thành, mạnh mẽ, tự tin hơn so với trước đây và ngày càng thêm yêu màu xanh áo lính.

Sau Cách mạng Tháng 8-1945 thành công, Biên Hòa hình thành nhiều tổ chức vũ trang do những người yêu nước thành lập. Để thống nhất lãnh đạo chỉ huy các lực lượng kháng chiến trong tỉnh, ngày 15-5-1946, Tỉnh ủy Biên Hòa đã quyết định thống nhất các lực lượng vũ trang gồm: du kích trại huấn luyện Sở Tiêu; Vệ quốc đoàn quận Châu Thành; Vệ quốc đoàn Biên Hòa, lấy tên Vệ quốc đoàn Biên Hòa. Từ đây, lực lượng vũ trang Biên Hòa được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp thống nhất của Đảng; mở ra thời kỳ mới xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang của tỉnh ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Trí Dũng, Đại đội 1, Trung đoàn Đồng Nai tâm sự, anh không hề hối hận khi tạm gác lại công việc của một nhân viên tổ chức sự kiện với thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng để tình nguyện nhập ngũ tiếp nối truyền thống của cha anh cũng từng là bộ đội Cụ Hồ. Sau gần 3 tháng huấn luyện, anh đã quen với kỷ luật của quân đội, có tác phong nhanh nhẹn, cách suy nghĩ chững chạc hơn; thực hiện thuần thục các bài tập huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Tương tự, nhờ được rèn luyện trong môi trường quân đội, chiến sĩ trẻ Tôn Trần Thanh Hùng, Đại đội 2, Trung đoàn Đồng Nai cũng trưởng thành hơn. Từ một chàng trai nhút nhát, ít nói chuyện, Hùng đã mạnh dạn, tự tin hơn. Anh cũng đạt nhiều kết quả cao trong học tập và huấn luyện.

“Qua các giờ học tập chính trị, những chiến sĩ trẻ như chúng tôi hiểu sâu hơn về bản chất, truyền thống cách mạng của quân đội nhân dân Việt Nam; nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Do đó, tôi luôn tích cực học tập, rèn luyện để đạt kết quả tốt nhất” - chiến sĩ Hùng bộc bạch.

* Mong ước gắn bó lâu dài

Năm nay, trong số các chiến sĩ mới nhập ngũ về Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh có một trường hợp khá đặc biệt là chiến sĩ Hồ Đức Tài (thuộc Đại đội 1). Trước khi nhập ngũ, anh từng có 1,5 năm làm dân quân thường trực Ban CHQS huyện và tham gia huấn luyện võ Vovinam cho những dân quân thường trực của các xã. Với niềm đam mê võ thuật, lại từng có thời gian làm dân quân thường trực nên anh Tài mong muốn gắn bó lâu dài với lực lượng vũ trang để có điều kiện rèn luyện tốt hơn.

Anh Tài bộc bạch: “Tôi từng có nhiều năm học võ nên rất tự tin về thể lực, đồng thời từng trải qua huấn luyện dân quân nên khi nhập ngũ tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới và nhịp độ huấn luyện. Trong môi trường quân đội, tôi có điều kiện phát huy khả năng võ thuật của mình ngày càng tốt hơn”.

Cũng như anh Tài, trong quá trình huấn luyện, học tập, nhiều chiến sĩ trẻ muốn phục vụ lâu dài trong quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó, đã tạo động lực để bản thân họ vượt qua nhiều khó khăn, thử thách; nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đạt được ước mơ này.

Chiến sĩ Tôn Trần Thanh Hùng bày tỏ: “Tôi sẽ rất tự hào khi chính thức trở thành chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi luôn cố gắng phấn đấu, học tập, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để có thể tham gia thi vào các trường quân đội hoặc được đi học để trở thành quân nhân chuyên nghiệp, phục vụ lâu dài trong quân đội, có cơ hội cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc”.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều