Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô giáo Hường tốt bụng

09:04, 01/04/2019

Cô Nguyễn Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Núi Tượng (xã Núi Tượng, huyện Tân Phú) là một trong những cá nhân vừa được tuyên dương gương người tốt - việc tốt của huyện Tân Phú.

Cô Nguyễn Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Núi Tượng (xã Núi Tượng, huyện Tân Phú) là một trong những cá nhân vừa được tuyên dương gương người tốt - việc tốt của huyện Tân Phú.

Cô Nguyễn Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Núi Tượng, xã Núi Tượng, huyện Tân Phú tặng  áo mới cho cụ Lê Văn Chong (80 tuổi, người cùng xã)
Cô Nguyễn Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Núi Tượng, xã Núi Tượng, huyện Tân Phú tặng áo mới cho cụ Lê Văn Chong (80 tuổi, người cùng xã)

Cô Hường thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong trường cũng như người yếu thế ngoài cộng đồng. Năm 2018 vừa qua, cô đã cùng các giáo viên trong trường tiết kiệm chi phí sinh hoạt hằng ngày để hỗ trợ học phí, tiền ăn suốt 1 năm học cho 5 cháu nhỏ đang theo học tại trường.

Bên cạnh đó, hằng tháng cô đều hỗ trợ gạo cùng thực phẩm cho 2 gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi được bạn bè thông tin trong cộng đồng có hoàn cảnh kém may mắn cần giúp đỡ là cô Hường đều tìm đến hỗ trợ theo khả năng của mình. Mới đây nhất, khi biết hoàn cảnh của cụ Lê Văn Chong (80 tuổi, người cùng xã) hoàn cảnh neo đơn, cuộc sống khó khăn cô Hường đã đến tìm hiểu. Thấy quần áo cụ Chong mặc đã bạc màu, chiếc mùng trên giường ngủ đã rách nhiều chỗ cô Hường đã mua 2 bộ quần áo, cùng mùng mền mới và vận động được 2 cái bàn gỗ để tặng cho cụ.

“Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của cô giáo Hường. Phần quà không nhiều nhưng với 1 người già sống phụ thuộc hoàn toàn vào tiền hỗ trợ hơn 600 ngàn đồng/tháng của Nhà nước như tôi thì điều đó làm tôi rất vui vì mình vẫn được mọi người quan tâm” - cụ Chong nói.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều