Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục khó khăn, làm tốt công tác huấn luyện

08:03, 03/03/2019

Nhiều năm nay, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Thống Nhất đã khắc phục nhiều khó khăn, có nhiều sáng kiến cải tiến, hoàn thành tốt công tác huấn luyện.

Nhiều năm nay, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Thống Nhất đã khắc phục nhiều khó khăn, có nhiều sáng kiến cải tiến, hoàn thành tốt công tác huấn luyện.         

Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất nhận danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện 2018
Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất nhận danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện 2018

Một trong những niềm vui của Ban CHQS huyện Thống Nhất trong ngày ra quân huấn luyện 1-3 là đơn vị này nhận giải ba Hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện năm 2019 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức và danh hiệu Đơn vị vững mạnh toàn diện do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao. Đây là động lực lớn để đơn vị bước vào mùa huấn luyện năm 2019.

* Vượt khó vươn lên

Tháng đầu tiên của mùa huấn luyện 2019, Ban CHQS huyện Thống Nhất sẽ tổ chức huấn luyện cho các trung đội tự vệ binh chủng (hóa học, thông tin, pháo binh, trinh sát) và các trung đội tự vệ tại chỗ của Nông trường cao su Bình Lộc và Nông trường cao su Dầu Giây. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện Thống Nhất đã xác định các khó khăn và tìm hướng giải quyết.

Đại tá Vũ Văn Điền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm 2019 các địa phương, đơn vị cần chú trọng huấn luyện đêm, thể lực, võ thuật, cách sử dụng công cụ hỗ trợ, hành quân dã ngoại. Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với công an huấn luyện phòng cháy, chữa cháy, chiến thuật chống bạo loạn, sử dụng công cụ hỗ trợ cho lực lượng dân quân tự vệ.

Trung tá Lê Khắc Tuấn, Phó tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Thống Nhất cho biết, trong mùa huấn luyện năm nay, một trong những khó khăn lớn nhất mà Ban CHQS huyện gặp phải là thiếu trường bắn, thao trường huấn luyện. Nếu để thiếu thao trường huấn luyện sẽ không thể triển khai các mô hình huấn luyện sát với thực tế nên dân quân, tự vệ tham gia huấn luyện sẽ gặp hạn chế trong việc thực hành.

Với khó khăn thiếu thao trường huấn luyện, Ban CHQS huyện đã có kế hoạch khắc phục bằng việc tận dụng một số bãi đất trống của huyện hoặc mượn trường bắn của các đơn vị quân đội đóng trong tỉnh như Sư đoàn 302 tại huyện Cẩm Mỹ, Trường đại học Nguyễn Huệ tại TP.Biên Hòa (trước đây là Trường sĩ quan lục quân 2). Đồng thời, một số cán bộ huấn luyện được cử đi học thì các cán bộ khác sẽ “choàng gánh” phụ, đảm bảo các bài, khoa mục huấn luyện được dạy đủ, kết quả kiểm tra đạt chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, từ năm 2018 đến nay, Ban CHQS huyện đã áp dụng sáng kiến cải tiến bia ném lựu đạn của Trung úy Lê Thanh Dũng, giảm thiểu thời gian dựng lại bia sau mỗi lần ném, tăng hiệu quả huấn luyện.

* Nâng cao chất lượng huấn luyện

Năm 2019, nhiệm vụ huấn luyện của lực lượng vũ trang huyện Thống Nhất vẫn theo phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện là công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng. Các giáo án, bài giảng này đều được duyệt qua và cho giảng thử, tập thử trước khi áp dụng vào huấn luyện.

Đại úy Hoàng Thế Quân, cán bộ Ban CHQS huyện Thống Nhất cho hay, các giáo án, bài giảng đều được thực hiện cơ bản theo quy định của cấp trên và được trực tiếp Tham mưu trưởng hoặc Phó tham mưu trưởng đơn vị phê duyệt. Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn khuyến khích các cá nhân, đơn vị đưa ra các sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ để tìm ra mô hình hiệu quả áp dụng vào thực tiễn huấn luyện và chiến đấu.

Trung tá Lê Khắc Tuấn cho biết: “Năm 2019, đơn vị tập trung vào 2 nhiệm vụ chính là huấn luyện các nội dung để lực lượng vũ trang huyện tham gia hội thao cấp tỉnh đạt thành tích cao nhất và tổ chức huấn luyện võ vovinam cho dân quân thường trực của huyện, xã, khu công nghiệp để nâng cao khả năng tự vệ, rèn luyện thân thể, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa bàn”.

Minh Thành

Tin xem nhiều