Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm

09:03, 06/03/2019

Từ một hội viên tích cực, bà Nguyễn Thị Kim Phụng ở ấp Vàm, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Vàm. Hơn 10 năm trong vai trò "thủ lĩnh", bà Nguyễn Thị Kim Phụng đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ.

Từ một hội viên tích cực, bà Nguyễn Thị Kim Phụng ở ấp Vàm, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Vàm. Hơn 10 năm trong vai trò “thủ lĩnh”, bà Nguyễn Thị Kim Phụng đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng (trái) tham khảo ý kiến cán bộ Hội cấp trên về kế hoạch tổ chức chương trình họp mặt Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3. Ảnh: C.Tú
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng (trái) tham khảo ý kiến cán bộ Hội cấp trên về kế hoạch tổ chức chương trình họp mặt Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3. Ảnh: C.Tú

Phần lớn chị em ở ấp Vàm đi làm công nhân, số ít làm nông nghiệp và nội trợ nên việc tập hợp tham gia vào Hội là việc không dễ dàng. Với vai trò Chi hội trưởng, bà Kim Phụng thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để điều chỉnh nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động cũng như sinh hoạt cho phù hợp, tạo điều kiện để nhiều chị em có thể tham gia. Vì vậy, thời gian sinh hoạt của chi hội luôn được bà Phụng tổ chức vào buổi tối, hoặc thứ bảy, chủ nhật.

Bên cạnh đổi mới sinh hoạt chi hội, việc thành lập các mô hình câu lạc bộ, nhóm để thu hút hội viên cũng được bà Phụng vận dụng. Bà đã vận động thành lập được 2 nhóm phụ nữ tiết kiệm với khoảng 160 hội viên tham gia; tổ phụ nữ công nhân nhà trọ với 30 thành viên tham gia; xây dựng chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch vận động gần 100% hội viên tham gia thực hiện. Đặc biệt, năm 2018 bà Kim Phụng cùng với bà Nguyễn Thị Gái, một hội viên tích cực của chi hội đã thành lập thêm câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ vừa tạo sân chơi, vừa giúp chị em nâng cao sức khỏe.

Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống hội viên cũng là một trong những cách để bà Phụng thu hút hội viên đến với tổ chức Hội. Bà tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các nhóm tiết kiệm để vừa tiết kiệm cho bản thân, vừa tạo nguồn giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động các hội viên kinh tế khá giả trao tặng học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thường xuyên cho gia đình hội viên nghèo… Bằng những hoạt động thiết thực ấy, nhiều chị em tin tưởng và tự nguyện tham gia công tác Hội.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và công tác Hội, Chi hội Phụ nữ ấp Vàm nhiều năm nay luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh, cá nhân bà Nguyễn Thị Kim Phụng nhận nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và đặc biệt cuối năm 2018 vừa qua, bà vinh dự là một trong 3 cá nhân của tỉnh Đồng Nai được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng danh hiệu phụ nữ tiêu biểu năm 2018.                                                                            

Cẩm Tú

Tin xem nhiều