Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo khí thế thi đua đầu Xuân

10:02, 10/02/2019

Ngay từ những ngày đầu của năm mới 2019, phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được khởi động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, thu hút được nhiều người dân, công nhân lao động tích cực hưởng ứng.

Ngay từ những ngày đầu của năm mới 2019, phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được khởi động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, thu hút được nhiều người dân, công nhân lao động tích cực hưởng ứng.

Người dân tổ 6, ấp Cây Da, xã Bình Lộc (TX.Long Khánh) vui mừng khởi công con đường bê tông mới
Người dân tổ 6, ấp Cây Da, xã Bình Lộc (TX.Long Khánh) vui mừng khởi công con đường bê tông mới

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chỉ nửa tháng,  bà con tổ 6, ấp Cây Da, xã Bình Lộc (TX.Long Khánh) vẫn quyết tâm khởi công làm con đường bê tông mới dài 800km như một công trình ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân.

* Những hành động cụ thể

Ông Nguyễn Văn Hòa, Tổ trưởng tổ 6, ấp Cây Da cho hay, ngày 17-1 tổ dân phố dự định khởi công làm tuyến đường bê tông mới thay cho con đường cũ, tuy nhiên gần sát ngày khởi công mới chỉ thu được 50% số tiền cần thiết. Để con đường hoàn thành trước tết như ước nguyện của người dân, Đảng ủy, UBND xã đã hỗ trợ tổ dân cư vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm đường. Dù chỉ là con đường ấp nhưng Trưởng ban Dân vận Thị ủy Long Khánh Phạm Văn Hoàng đã trực tiếp vận động mạnh thường quân ủng hộ 2 ngàn bao xi măng. Thị đoàn Long Khánh cũng cử cán bộ Đoàn xuống địa phương làm công tác dân vận.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái: Tạo khí thế, động lực thi đua ngay từ ngày đầu năm

Năm 2019, chính quyền các cấp cần hỗ trợ, tạo động lực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Động lực từ chính quyền mang lại cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp chính là đòn bẩy quan trọng giúp tỉnh tiếp tục duy trì tốp đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, xuất khẩu hàng hóa, thu hút đầu tư nước ngoài, cải cách thủ tục hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh...

Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt từ trên xuống dưới nên chỉ trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16-1), người dân trong ấp đã đóng gần đủ số tiền cần thiết, vì vậy con đường bê tông mới dài 800m của tổ 6, ấp Cây Da được khởi công đúng như dự định. Bà Dương Thị Nguyệt, người dân tổ 6 vui mừng cho biết: “Tôi không nghĩ con đường này lại được thi công nhanh như vậy. Thật đúng là khi dân đồng thuận, chính quyền hỗ trợ thì việc gì cũng nhanh”.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người dân ấp 4, xã Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) cũng đã có con đường nhựa mới hoàn chỉnh rộng hơn 6m, dài hơn 1km, có đèn cao áp chiếu sáng vào ban đêm. Để con đường đẹp hơn, trước năm mới UBND xã cùng với người dân tiến hành thi công một loạt bồn hoa đồng thời trang bị hệ thống cột cờ 2 bên đường để treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc vào mỗi dịp lễ, tết. Từ khi có con đường mới, người dân ai cũng ý thức được việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Tại huyện Định Quán, không khí đón tết của người dân năm nay vui hơn hẳn bởi huyện đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết: “Xuất phát từ một huyện miền núi, nguồn lực hạn chế nên quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện Định Quán rất khó khăn. Chính vì vậy, khi xã cuối cùng của huyện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo huyện và người dân rất vui mừng, phấn khởi”.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Định Quán, huyện vẫn chưa hài lòng với kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, từ đầu năm 2019, huyện bắt tay ngay vào xây dựng nông thôn mới nâng cao với mục tiêu cao hơn nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu hoàn chỉnh như: đường giao thông, trạm y tế, trường học... Để đạt được mục tiêu trên, huyện sẽ tiếp tục tranh thủ sự đồng thuận của người dân trên tinh thần phát huy dân chủ, dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ.

* Không quên nhiệm vụ

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) vui mừng cho hay kết thúc năm 2018, tập thể 38 ngàn công nhân lao động công ty đã sản xuất được trên 10 triệu đôi giày thể thao xuất khẩu đi khắp thế giới, thu về trên 600 triệu USD, đóng góp cho ngân sách tỉnh hàng ngàn tỷ đồng. Bước sang năm mới 2019, khí thế của công nhân lao động rất sôi nổi, quyết tâm bắt tay ngay vào nhiệm vụ sản xuất từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Trong khi đó tại 2 nhà máy của Công ty TNHH Epic Designers Việt Nam (TP.Biên Hòa và huyện Xuân Lộc) những ngày đầu năm 2019 không khí làm việc trở nên khẩn trương hơn. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Epic Designers Việt Nam Ngô Đức Hoàng cho biết, nhờ chính sách chăm lo cho người lao động được đảm bảo nên hầu hết người lao động đều yên tâm làm việc. Trước tết, công ty đã thưởng 1 tháng lương đồng thời giải quyết cho công  nhân lao động ở tỉnh xa nghỉ tết sớm và dài hơn.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Đồng Nai, năm 2018 Cục Hải quan Đồng Nai đã hoàn thành chỉ tiêu thu 16.500 tỷ đồng sớm hơn gần 2 tháng. Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng là thời điểm các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất trong năm, do đó Cục Hải quan Đồng Nai đã chỉ đạo các chi cục hải quan tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp. Việc hỗ trợ doanh nghiệp tốt cũng là tạo đà để ngành hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách cho tỉnh trong năm 2019.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều