Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng cái tốt, đẩy lùi cái xấu

10:11, 07/11/2018

Thời gian qua, công tác tuyên truyền nhằm đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm và triển khai bằng nhiều hình thức.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền nhằm đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm và triển khai bằng nhiều hình thức.

Cán bộ, đoàn viên theo dõi thông tin đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai. Ảnh: Nga Sơn
Cán bộ, đoàn viên theo dõi thông tin đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai. Ảnh: Nga Sơn

* Cung cấp thông tin chính thống

Theo đánh giá của đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai điện tử và các trang thông tin điện tử đều làm tốt vai trò cung cấp thông tin chính thống về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu bật được những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng; đồng thời từ thực tiễn sinh động để chứng minh sự đúng đắn, ưu việt của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, những năm gần đây khi xu thế sử dụng mạng xã hội Facebook ngày càng phổ biến, các ngành, các cấp, các đoàn thể trong tỉnh đã chủ động thành lập các fanpage nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, định hướng thông tin trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Điển hình như Tỉnh đoàn hiện đang quản lý và duy trì hoạt động 17 trang Fanpage trên Facebook ở chế độ công khai. Trong đó, có 4 trang đại diện cho tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên tỉnh. 13 fanpage còn lại được lập ra để tuyên truyền chuyên sâu cho các chương trình lớn được tổ chức định kỳ.

* Không thể bỏ trống

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền chia sẻ, các fanpage của thanh niên hiện nay đều đang hoạt động và thu hút lượng lớn số người theo dõi và tương tác. Trong đó, Tuổi trẻ Đồng Nai là trang có số lượng người theo dõi đông nhất với gần 12 ngàn người. Nội dung mà Fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai đăng tải chủ yếu là tuyên truyền về các sự kiện, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong năm; các video clip ngắn, dễ hiểu về các vấn đề trong cuộc sống, nội dung sinh hoạt chi đoàn, hội thi trực tuyến… Đặc biệt là từ đầu năm 2018 đến nay, mỗi ngày Fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai còn đăng tải hoặc chia sẻ thông tin tốt từ các trang mạng, báo mạng chính thống với chủ đề “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện hay”… nhằm nhân rộng cái tốt đẩy lùi cái xấu.

Song song với các trang fanpage mang tính mở, một số trang fanpage nhóm kín cũng đang duy trì hoạt động và là nơi tin cậy để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có thể dựa vào đó để kiểm chứng các luồng thông tin trên mạng xã hội.

Cũng theo đồng chí Phạm Tấn Linh, mạng xã hội là một “trận địa” tuyên truyền không thể bỏ trống. Do đó,  các cấp, các ngành, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội bằng những bài viết mang tính chuyên sâu giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hiểu sâu, nắm vững các vấn đề nhằm tạo sức đề kháng trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

   Nga Sơn

Tin xem nhiều