Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu

07:10, 18/10/2018

Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai chính thức được thành lập năm 1976 nhưng tiền thân của văn phòng đã có từ năm 1937 khi Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa ra đời và gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh...

Lịch sử ra đời của Văn phòng cấp ủy gắn liền với lịch sử và sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng chọn ngày 18-10 là Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy chính là ghi nhận sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng cấp ủy trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Quyền Chánh văn phòng Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cán bộ, nhân viên văn phòng cấp ủy các cấp
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Quyền Chánh văn phòng Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cán bộ, nhân viên văn phòng cấp ủy các cấp

Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai chính thức được thành lập năm 1976 nhưng tiền thân của văn phòng đã có từ năm 1937 khi Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa ra đời và gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

* Tự hào tiếp nối truyền thống

Quyền Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, tiếp nối truyền thống của Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ, từ năm 1986 đến nay công tác tham mưu cho sự lãnh đạo của cấp ủy luôn được Văn phòng Tỉnh ủy đề ra những biện pháp mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, nhất là việc xây dựng quy chế làm việc, các chương trình làm việc, chất lượng thông tin, tổng hợp, soạn thảo, thẩm định và ban hành các văn bản của cấp ủy. Một nhiệm vụ quan trọng khác là công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng luôn được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định.

Ghi nhận những đóng góp của Văn phòng Tỉnh ủy trong công tác tham mưu và phục vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có có Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng. Trong những năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao hiệu quả toàn diện các hoạt động, Văn phòng Tỉnh ủy đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác văn thư, lưu trữ, tiếp công dân, xử lý đơn thư được giải quyết kịp thời, khoa học theo đúng quy định. Văn phòng Tỉnh ủy còn không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản trị, lễ tân đảm bảo phục vụ kịp thời, chuyên nghiệp. Hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy đã góp phần quan trọng vào công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng bộ phát triển toàn diện.

Đứng trước những áp lực lớn từ nhiệm vụ được giao, cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy luôn ý thức được trách nhiệm, bám sát nghị quyết, chương trình công tác của cấp ủy, tình hình thực tế của địa phương. Công tác cải cách thủ tục hành chính, phương pháp làm việc cải tiến theo hướng khoa học và hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao đó là tập thể Văn phòng Tỉnh ủy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn, áp lực của nhiệm vụ được giao”.

* Không ngừng đổi mới

Đáp ứng các nhiệm vụ chính trị trước tình hình mới, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cho biết tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn. Đây chính là động lực quan trọng để nâng cao hiệu quả của công tác tham mưu, tổng hợp và đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ tốt nhất cho cấp ủy, trong đó trọng tâm nhất là giúp Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU xây dựng và thực hiện hiệu quả chương trình, quy chế làm việc đã được xác định.

Đội Văn nghệ Văn phòng Tỉnh ủy biểu diễn chào mừng Ngày truyền thống Văn phòng Cấp ủy
Đội Văn nghệ Văn phòng Tỉnh ủy biểu diễn chào mừng Ngày truyền thống Văn phòng Cấp ủy

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, do đó nhiệm vụ của văn phòng các cấp ủy rất quan trọng và nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo cấp ủy, văn phòng các cấp ủy phải luôn giữ được tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn phải luôn được phát huy cao.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng văn phòng các cấp ủy cần phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên văn phòng cấp ủy phải thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phẩm chất chính trị, ra sức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cần bám sát thực tiễn công việc, nắm vững tình hình, kịp thời đề xuất tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, Văn phòng Tỉnh ủy đã thực hiện đề án sáp nhập theo Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), do đó trong quá trình hoạt động phải tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên của đơn vị, thực hiện các giải pháp sắp xếp phù hợp bộ máy hoạt động hiệu quả, tạo sự đoàn kết trong quá trình hoạt động. Văn phòng các cấp ủy phải duy trì thực hiện tốt quy chế làm việc, đặc biệt mối quan hệ giữa văn phòng với thường trực cấp ủy và mối quan hệ với các cấp ủy, các cơ quan trong hệ thống chính trị.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều