Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển Đảng trong sinh viên

07:09, 03/09/2018

Để tăng cường nguồn lực cho Đảng, Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai đặc biệt quan tâm công tác phát triển Đảng trong sinh viên.

Để tăng cường nguồn lực cho Đảng, Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai đặc biệt quan tâm công tác phát triển Đảng trong sinh viên.

Sinh viên Trịnh Phạm Phương Thanh (bên trái), Khoa Ngoại ngữ khóa 5 Trường đại học Đồng Nai nhận quyết định kết nạp Đảng vào tháng 3 vừa qua.
Sinh viên Trịnh Phạm Phương Thanh (bên trái), Khoa Ngoại ngữ khóa 5 Trường đại học Đồng Nai nhận quyết định kết nạp Đảng vào tháng 3 vừa qua.

Nhờ được tạo điều kiện rèn luyện, ngày càng có nhiều sinh viên trưởng thành, được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

* Học giỏi, sống tốt

Ngày 6-3-2018, sinh viên Trịnh Phạm Phương Thanh, Khoa Ngoại ngữ (khóa 5) Trường đại học Đồng Nai vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Được vào Đảng không chỉ là vinh dự, tự hào của bản thân Thanh mà của cả gia đình, vì Thanh đã nối tiếp được truyền thống bởi ông bà nội, ông bà ngoại và cha mẹ đều là đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định nhận xét, Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai luôn làm tốt công tác phát triển Đảng, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Việc phát triển Đảng của Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai được thực hiện ngay từ những tháng đầu năm, không dồn vào cuối năm như một số nơi khác. Trong phát triển Đảng, Đảng bộ trường luôn coi trọng chất lượng đảng viên.

Trịnh Phạm Phương Thanh có thành tích tốt trong học tập; rất tích cực tham gia các phong trào của khoa, của trường... Hè năm nay, Phương Thanh và các bạn đã tham gia xây dựng khu vui chơi cho trẻ em ấp 5, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) bằng nguồn kinh phí của nhà trường hỗ trợ. Trịnh Phạm Phương Thanh bộc bạch: “Là đảng viên khi tuổi đời còn trẻ, tôi thấy bản thân phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa với cộng đồng, dấn thân vì xã hội, xứng đáng là một đảng viên của Đảng”.

Đối với sinh viên Trần Võ Mỹ Hạnh, việc phấn đấu vào Đảng đã có từ khi còn là học sinh phổ thông. Do đó, chỉ sau 1 năm học tập ở Trường đại học Đồng Nai, Mỹ Hạnh đã được kết nạp vào Đảng. Hiện nay, Hạnh là sinh viên ngành sư phạm Toán (khóa 6) với thành tích học tập đáng ghi nhận. Ngoài thời gian học tập, Hạnh thường cùng các bạn làm từ thiện, đến các đơn vị có nuôi trẻ mồ côi để tặng quà, phụ giúp chăm sóc, dạy học cho trẻ mồ côi. Mỹ Hạnh chia sẻ: “Vào Đảng, tôi có điều kiện tìm hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng; thực hiện tốt hơn những công việc mình tâm huyết”…

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng trăm sinh viên đã được kết nạp vào Đảng tại Trường đại học Đồng Nai. TS.Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai cho biết, hằng năm Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh giao chỉ tiêu kết nạp Đảng khá cao, từ 50 chỉ tiêu trở lên, nhưng năm nào cũng hoàn thành chỉ tiêu giao.

* Giúp sinh viên phấn đấu vào Đảng

Trong quá trình phát triển Đảng, Đảng ủy nhà trường quan tâm tới 2 đối tượng: giảng viên và sinh viên, trong đó mỗi năm kết nạp khoảng 40 sinh viên vào Đảng. Hiện nay, Đảng bộ nhà trường có gần 300 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ trực thuộc. Trong đó, có 2 chi bộ sinh viên, mỗi chi bộ 25 đảng viên. Để trở thành đảng viên, các sinh viên không những phải có kết quả học tập tốt mà còn phải tích cực tham gia hoạt động phong trào của khoa, của trường.

Trước đây, sau 1 năm học, nhà trường tổ chức khen thưởng các sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng chủ trương hiện nay của nhà trường là sau mỗi hoạt động do trường tổ chức, sinh viên nào tích cực tham gia, có thành tích tốt là lập tức được khen thưởng. Hình thức ghi nhận biểu dương kịp thời này giúp các em có tinh thần thi đua, phấn đấu tích cực để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sinh viên nào có kết quả học tập tốt nhưng ít tham gia các hoạt động phong trào, nhà trường tổ chức gặp gỡ, lắng nghe tâm tư của các em để có hướng giúp đỡ khắc phục hạn chế.

Để giúp đỡ sinh viên vào Đảng, tăng cường nguồn lực trẻ cho Đảng bộ nhà trường, TS. Phạm Văn Thanh cho rằng, việc phát huy vai trò đội ngũ đảng viên là giảng viên, lãnh đạo khoa, hội sinh viên, Đoàn trường và cán sự lớp là rất quan trọng. Đây là lực lượng gần gũi nhất với sinh viên, nắm bắt được những quần chúng ưu tú để giới thiệu, xây dựng nguồn cho Đảng. Bên cạnh đó, mỗi đảng viên của Đảng bộ nhà trường đều phải làm công tác phát triển Đảng; phụ trách giúp đỡ 1-3 quần chúng, hằng tháng có báo cáo với chi bộ về hoạt động trung kiên. Kết quả, Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai luôn có lực lượng trung kiên dồi dào, từ 300-400 trung kiên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích