Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin chính trị

10:06, 25/06/2018

Liên đoàn lao động các huyện: Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch vừa tiến hành thành lập mới 4 Công đoàn cơ sở với 190 đoàn viên.

* Chăm lo đời sống công nhân

Huyện Nhơn Trạch đã đưa vào sử dụng hơn 2.400 phòng thuộc công trình nhà ở xã hội cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp trên địa bàn huyện; giải quyết chỗ ở cho gần 5 ngàn đối tượng. Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ triển khai thêm 2 dự án nhà ở xã hội cho công nhân lao động và người có thu nhập thấp của Công ty TNHH một thành viên phát triển đô thị và khu công nghiệp IDICO và Công ty cổ phần Đệ Tam với 699 phòng.

Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện các thiết chế văn hóa ở các xã trên địa bàn, nhất là các xã giáp khu công nghiệp để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho công nhân lao động, đồng thời xây dựng các khu nhà trọ văn hóa. Đến nay, toàn huyện có 33 khu nhà trọ văn hóa.

Phương Hằng

* Thành lập mới 4 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn lao động các huyện: Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch vừa tiến hành thành lập mới 4 Công đoàn cơ sở với 190 đoàn viên.

Đó là Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần sản xuất thương mại CDN (Khu công nghiệp Long Thành), Công ty TNHH P&F Vina (Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành), Công ty TNHH gỗ Thanh Hùng (huyện Xuân Lộc), Công ty TNHH Quang Trần Phát (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch).

Trong khi đó, Công đoàn cơ sở Khu công nghiệp Biên Hòa tiến hành giải thể 3 Công đoàn cơ sở tại 3 công ty có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số 21 đoàn viên do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 2,9 ngàn Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn với gần 688 ngàn đoàn viên.

Hạnh Dung

* Hơn 331,6 ngàn lượt con công nhân lao động được tuyên dương

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phước Mạnh cho biết, để góp phần nâng cao trách nhiệm của đoàn viên và người lao động nữ trong việc nuôi dạy con ngoan và xây dựng gia đình hạnh phúc, hằng năm các cấp Công đoàn duy trì và tổ chức có hiệu quả các hoạt động thiết thực. Trong đó, hoạt động tuyên dương con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang có thành tích học giỏi sống tốt là một trong những hoạt động nổi bật.

Từ năm 2013 đến nay đã có hơn 331,6 ngàn lượt con công nhân viên chức lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang được tuyên dương và khen thưởng với tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng.

An Yên

Tin xem nhiều