Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin chính trị

09:06, 15/06/2018

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch kết nạp mới 79 đảng viên (đạt gần 40% so với chỉ tiêu tỉnh giao). Trong số đảng viên mới kết nạp, có 9 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp.

* Kết nạp 79 đảng viên

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch kết nạp mới 79 đảng viên (đạt gần 40% so với chỉ tiêu tỉnh giao). Trong số đảng viên mới kết nạp, có 9 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp. Hầu hết đảng viên mới kết nạp có trình độ học vấn THPT; 1 đảng viên có trình độ chuyên môn thạc sĩ; 36 đảng viên trình độ đại học; 26 đảng viên trình độ cao đẳng, trung cấp. Thời gian tới, huyện tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng, trong đó có công nhân lao động để đạt kết quả kết nạp Đảng cả về chỉ tiêu và chất lượng.

Dương An

* Giải quyết tố cáo hàng trăm lượt tổ chức Đảng và đảng viên

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trong 10 năm (từ năm 2008 đến nay), ủy ban kiểm tra các cấp đã giải quyết tố cáo đối với 4 tổ chức Đảng và 751 lượt đảng viên. Nội dung tố cáo chủ yếu là việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, vi phạm quản lý đất đai, tài nguyên, đầu tư, xây dựng cơ bản. Kết luận, tố đúng và đúng một phần 2 tổ chức Đảng và 485 đảng viên; trong đó 2 tổ chức Đảng và 440 đảng viên có vi phạm. Kết quả, phải xử lý kỷ luật 1 tổ chức Đảng, 154 đảng viên; số còn lại vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật nên đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Phương Hằng

* Nhơn Trạch ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Huyện đoàn Nhơn Trạch vừa tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Tại lễ ra quân, Huyện đoàn đã trao 2 ngàn cuốn tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao kinh phí xây dựng 1 căn nhà Khăn quàng đỏ (trị giá 50 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Liên đội Trường tiểu học Long Tân, 5 xe đạp cho học sinh Trường THCS Đại Phước. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đã trao 100 mũ  bảo hiểm cho học sinh khối tiểu học...

Sau lễ ra quân, Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn cách phòng chống đuối nước cho học sinh; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; trồng 200 cây xanh; thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt đường điện và thay mới bóng đèn chiếu sáng cho các hộ dân nghèo khó khăn trên địa bàn xã Đại Phước...

Cẩm Tú

* 10 đội thi phân loại rác tại nguồn

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức về phân loại rác tại nguồn, 3T (tiết giảm, tái sử dụng, tái chế) năm 2018.

10 đội thi đến từ các xã, phường của TP.Biên Hòa trải qua 2 phần thi: vẽ tranh cổ động và thi hiểu ý đồng đội. Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi có các thí sinh đến từ phường: Tân Mai, Tân Tiến và Tân Hiệp. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải chuyên đề cho các đội còn lại.

Nga Sơn

Tin xem nhiều