Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Thanh phong trào

08:06, 25/06/2018

Theo bà Trần Thị Nguyệt, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Phượng Vỹ (xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc), hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp gắn với rất nhiều mô hình, phong trào. Nhưng không phải phong trào nào được triển khai ở cơ sở cũng phát triển bền lâu, thu hút đông người tham gia.

Theo bà Trần Thị Nguyệt, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Phượng Vỹ (xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc), hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp gắn với rất nhiều mô hình, phong trào. Nhưng không phải phong trào nào được triển khai ở cơ sở cũng phát triển bền lâu, thu hút đông người tham gia. Vậy nhưng ở Tổ phụ nữ số 2, ấp Phượng Vỹ do bà Thanh làm Tổ trưởng thì những phong trào này luôn diễn ra sôi nổi.

Bà Nguyễn Thị Thanh (phải) bên cây chôm chôm được bà chọn tham gia mô hình trồng nhiều cây, nuôi nhiều con để lấy tiền giúp đỡ cho hội viên khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Thanh (phải) bên cây chôm chôm được bà chọn tham gia mô hình trồng nhiều cây, nuôi nhiều con để lấy tiền giúp đỡ cho hội viên khó khăn.

Theo bà Thanh, để duy trì và phát triển được nhiều mô hình, cái khó nhất là làm sao cho mỗi người thấy được quyền lợi khi đến với Hội. Khi đã có quyền thì hội viên sẽ tự nguyện thể hiện trách nhiệm với nơi mình tham gia sinh hoạt. Chính nhờ phương châm này mà dù tổ dân cư chỉ có 50 người trong tuổi hội viên, qua sự vận động của bà Thanh đã có đến 45 người tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Để tạo lòng tin với hội viên, công tác thu chi luôn được bà Thanh minh bạch. “Mỗi năm, tôi cùng 44 thành viên trong tổ tiết kiệm được 32 triệu đồng. Số tiền này được luân chuyển cho 4 người vay/năm. 10 năm qua, dù đã nhiều lần đến lượt mình vay nhưng tôi chưa bao giờ dùng số tiền này mà ưu tiên cho những ai cần vốn làm ăn, gia đình khó khăn hơn vay. Thấy tham gia vào mô hình được giúp vốn và bản thân người khởi xướng lại sẵn sàng chịu thiệt nên dần dần hội viên tin tưởng, gắn bó với Hội, tín nhiệm mình” - bà Thanh nói.

Nhờ đó, những phong trào được bà Thanh phát động như: nuôi heo đất, tổ tiết kiệm, hũ gạo tình thương... đều đem lại kết quả tốt. Trong đó, mô hình trồng nhiều cây, nuôi nhiều con được xem là rất nổi bật với hình thức mỗi gia đình để riêng số tiền thu hoạch của một cây ăn trái trong vườn, một con vật nuôi tùy chọn làm nguồn quỹ Hội. Để làm gương cho mọi người tham gia, bà Thanh luôn chọn từ 2-3 cây trồng hay chọn cây có năng suất cao nhất trong vườn để số tiền đóng góp vào mô hình được nhiều nhất. Từ đó, qua các năm mô hình này ngày càng thu hút nhiều hội viên tham gia.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều