Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Hoanh khéo vận động

08:06, 28/06/2018

Bà Nguyễn Thị Hoanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú, chia sẻ: "Gần 10 năm giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ở đâu có việc cần đến mình tôi đều không nề hà, dù có khó đến mấy tôi cũng gắng làm cho bằng được".

Bà Nguyễn Thị Hoanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú, chia sẻ: “Gần 10 năm giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ở đâu có việc cần đến mình tôi đều không nề hà, dù có khó đến mấy tôi cũng gắng làm cho bằng được”.

Bà Nguyễn Thị Hoanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thịnh (huyện Tân Phú), đến thăm hộ nghèo Lê Hồng Quân (ngụ ấp 1) được bà vận động 40 triệu đồng để xây nhà tình thương.
Bà Nguyễn Thị Hoanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thịnh (huyện Tân Phú), đến thăm hộ nghèo Lê Hồng Quân (ngụ ấp 1) được bà vận động 40 triệu đồng để xây nhà tình thương.

Với tinh thần trách nhiệm, nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thịnh luôn góp sức vào công việc chung của địa phương cũng như hoạt động an sinh xã hội cho người yếu thế.

* Khéo để được nhà cho dân

Bà Hoanh là gương mặt tiêu biểu trong vận động nhà tình thương cho những hộ nghèo, gia đình khó khăn. Chỉ tính riêng năm 2017, bà Hoanh đã vận động được 14 căn trong tổng số 17 căn nhà tình thương được xây ở xã; còn tính trong 5 năm gần đây bà vận động hơn 40 căn nhà được xây mới dành cho hộ nghèo. Đây quả là một con số đáng nể đối với bất kỳ một cán bộ Mặt trận xã nào.

Trong 10 năm tham gia công tác Mặt trận ở xã, bà Hoanh 14 lần nhận được bằng khen cấp tỉnh về công tác dân vận, Mặt trận, người tốt việc tốt... Ngoài ra, bà còn là gương điển hình trong các hoạt động ở địa phương và được huyện tuyên dương liên tục qua các năm.

Theo bà Hoanh, để vận động đủ tiền xây dựng một căn nhà tình thương với giá trị vài chục triệu đồng là rất khó. Ban đầu bà cũng phải mất rất nhiều thời gian đi lại, gặp gỡ các mạnh thường quân để thuyết phục. Những lần đầu bà đến vận động, mỗi mạnh thường quân chỉ ủng hộ vài trăm ngàn đồng hay 1-2 triệu đồng. Dù số tiền vận động khá ít, không được như kỳ vọng song bà luôn bày tỏ sự biết ơn với đóng góp này.

Khi ngôi nhà tình thương hoàn thành, bà mời tất cả những người có đóng góp đến chứng kiến niềm vui của người được nhận nhà. Nghe chính chủ nhân ngôi nhà mới kể về căn nhà cũ trước kia, đồng thời đón nhận lời cảm ơn của chủ nhà đã góp phần tác động, khơi gợi lòng nhân ái ở từng mạnh thường quân. “Thấy tôi nhiệt tình vận động cho người khó khăn, lại chứng kiến số tiền họ bỏ ra đến đúng với người nhận nên ở những lần tiếp theo tôi đến vận động, nhiều người quyên cho số tiền đủ xây căn nhà trị giá 30-40 triệu đồng” - bà Hoanh nói.

Với những gia đình nghèo được tiếp nhận nhà do bà Hoanh vận động thì không thể nói hết niềm vui khi được sống trong căn nhà mới. Ông Lê Hồng Quân (ngụ ấp 1, xã Phú Thịnh) cho hay: “Tháng 5 vừa rồi tôi được bà Hoanh vận động mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà. Gia đình tôi góp thêm 10 triệu đồng nữa để hoàn thành căn nhà mơ ước mà đến tuổi 70 vợ chồng tôi mới được nhìn thấy”.

* Tiếp bước gia đình

Niềm vui của gia đình ông Lê Hồng Quân cũng như nhiều hộ dân khác khi được sống trong căn nhà kiên cố, khang trang đã tiếp sức rất nhiều để bà Hoanh gắn bó với công tác Mặt trận. Nhưng cuộc sống của mỗi người, trong đó có bà Hoanh, đâu chỉ có công việc mà còn có cả gia đình. Đã có đôi lúc vì kinh tế khó khăn, vì thiếu người chăm sóc mẹ già mà bà Hoanh có ý định từ bỏ công việc xã hội.

Bà Hoanh lo nhất là mẹ mình năm nay đã ngoài 80 tuổi và sống một mình tại Quảng Ngãi. Bà kể: “Khi mẹ yếu, tôi có ý định nghỉ làm để về quê chăm sóc mẹ. Nhưng khi biết chuyện, mẹ tôi - một cựu chiến binh, có chồng là liệt sĩ, khuyên tôi cố gắng làm tiếp. Vì theo bà, đất nước này là việc của mình, việc xã hội là việc mình, mình phải có trách nhiệm. Vậy là tôi không bỏ cuộc. Để tôi yên tâm, mẹ đồng ý theo tôi vào Phú Thịnh sống cùng để tôi tiện bề chăm sóc, yên tâm công tác. Trước đó, khi biết đồng lương nhà nước ít ỏi khiến con gái khó khăn về kinh tế, mẹ tôi còn gửi tiền vào để tôi trang trải cuộc sống và yên tâm bám trụ với công việc”.

Nữ Chủ tịch Mặt trận xã Phú Thịnh cũng nhận mình là người may mắn khi có chồng, con luôn thông cảm, sẻ chia. Chồng, con bà luôn gánh vác công việc ruộng rẫy, việc nhà thay bà để bà yên tâm công tác. Bà Hoanh chia sẻ, có lần khi thực hiện mở rộng mặt đường và bê tông hóa tại tổ 7, ấp 6, một hộ dân do tiếc cây trồng nên chần chừ không cho xe ủi làm việc. Bà phải chạy xuống tận xã Phú Lâm cách đó gần 20km để gặp anh trai của chủ hộ này nhờ đến vận động. “Nhờ người anh thuyết phục mà người em đồng ý chặt cây góp sức làm đường” - bà Hoanh nói.

Nhờ có hậu phương vững chắc, biết cảm thông và trên hết là quyết tâm tiếp nối truyền thống gia đình mà trong 10 năm tham gia công tác Mặt trận, bà Hoanh đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Thịnh.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều