Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Hằng với "sách lành tặng trẻ"

08:06, 21/06/2018

Từ năm 2016, bà Ngô Thị Bích Hằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) đã thực hiện mô hình "sách lành tặng trẻ".

Từ năm 2016, bà Ngô Thị Bích Hằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) đã thực hiện mô hình “sách lành tặng trẻ”.

Bà Ngô Thị Bích Hằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất), trao sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Ngô Thị Bích Hằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất), trao sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hằng cho hay mô hình này nhằm hỗ trợ cho những học sinh khó khăn có sách giáo khoa để học tập. Từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, 5 thành viên trong tổ sẽ đến từng nhà để nắm bắt thông tin về nhu cầu cho - nhận sách của học sinh. Sau đó, mỗi thành viên chia nhau đến xin sách giáo khoa cũ ở từng nhà. Sách sau khi xin về được thành viên trong tổ bỏ thêm thời gian, tiền bạc để “mông má” lại, như tháo bao bì cũ để thay bao bì mới, dán nhãn lên từng cuốn sách.

Mỗi năm có hơn 100 bộ sách giáo khoa các cấp được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua mô hình này. “Với nhiều gia đình, mua một bộ sách giáo khoa mới vài trăm ngàn đồng không có gì đáng nói. Song với những nhà khó khăn, thu nhập bữa có bữa không thì đây là chuyện không hề nhỏ. Do vậy, việc làm của bà Hằng cùng các hội viên Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc đã giúp cho rất nhiều học sinh” - bà Vũ Thị Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Gia Kiệm, nhận xét.

Không chỉ làm cầu nối giúp học sinh có sách giáo khoa, mô hình sách lành tặng trẻ còn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn dụng cụ học tập cho từng học sinh. Em Nguyễn Thị Tú Quyên (14 tuổi, học sinh lớp 8, ngụ ấp Đông Bắc) cho hay năm học nào em cũng cố gắng giữ gìn sách giáo khoa sạch, không để rách hay bị ướt để cuối năm trao lại cho các cô trong Chi hội phụ nữ ấp Đông Bắc chuyển đến cho các bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều