Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếc thương "hiệp sĩ" trẻ

08:05, 17/05/2018

Một trong 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt cướp tại quận 3 (TP.Hồ Chí Minh) vào ngày 13-5 là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) đã được đưa về nhà ở ấp 5, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) tổ chức tang lễ trong niềm tiếc thương vô bờ bến của gia đình và bà con lối xóm.

Một trong 2 “hiệp sĩ” tử vong khi bắt cướp tại quận 3 (TP.Hồ Chí Minh) vào ngày 13-5 là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) đã được đưa về nhà ở ấp 5, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) tổ chức tang lễ trong niềm tiếc thương vô bờ bến của gia đình và bà con lối xóm.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh (thứ hai từ trái qua) cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thắp nhang trước iĩnh cữu anh Nguyễn Hoàng Nam.
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh (thứ hai từ trái qua) cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thắp nhang trước iĩnh cữu anh Nguyễn Hoàng Nam.

Căn nhà nhỏ của gia đình Nam nằm bên con đường quê yên bình, nhưng những ngày này có rất đông người tìm đến, cả người quen lẫn người xa lạ, không chỉ ở địa phương mà người dân nhiều tỉnh, thành khác cũng tìm đến chia buồn, thắp nén nhang cho người thanh niên trẻ vắn số.

* Hiếu thảo và nghĩa tình

Trong dòng người đến viếng tang, rất nhiều người ngậm ngùi thương xót cho Nam, một thanh niên trẻ hiền lành, hiếu thảo và sống rất nghĩa tình.

Ngày 15-5, đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các hiệp sĩ: Nguyễn Hoàng Nam (ngụ tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Văn Thôi (quê tỉnh Bình Định). Nhiều tổ chức đoàn thể của tỉnh và huyện Trảng Bom cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam.

Ông Võ Thanh Tuất (hàng xóm của gia đình anh Nam) cho biết: “Nam sống chủ yếu tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy công việc bận rộn nhưng tuần nào rảnh là Nam sắp xếp chạy về thăm cha. Mỗi lần Nam về là đi thăm một vòng nhà hàng xóm hỏi chuyện rất thân tình, ai cũng thương”.

Còn ông Phạm Văn Thông (ở cạnh nhà của Nam) chia sẻ: “Nghe chuyện Nam đi làm hiệp sĩ, từng bắt cướp nhiều lần ở TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng nể nhưng thấy nguy hiểm quá. Thời gian gần đây nghe ông Hoàng bảo thằng Nam nghỉ bắt cướp rồi và chuẩn bị lấy vợ nên thấy đỡ lo hơn. Ai dè...”.

Gương mặt thất thần, ông Nguyễn Hiếu Hoàng (cha của anh Nguyễn Hoàng Nam) kể ngày Nam gặp nạn cũng là ngày nghỉ cuối tuần nên ông cứ ở nhà trông con về thăm, nhưng cả ngày không thấy tăm tích con đâu. Đến tối ông nhận được điện thoại của em trai (ở TP.Hồ Chí Minh) báo có chuyện chẳng lành.

Ông Hoàng kể tiếp: “Thấy chú nó gọi là tôi giật mình và nghĩ thế nào cũng là chuyện thằng Nam rồi. Từ ngày nó tham gia nhóm hiệp sĩ là trong lòng tôi luôn thấp thỏm. Nghe tin con phải đi cấp cứu, khó lòng qua khỏi là tôi khuỵu xuống luôn”. Thấy vậy, hàng xóm vội vàng chở ông Hoàng lên TP.Hồ Chí Minh ngay trong đêm nhưng khi lên đến nơi thì không còn kịp nữa, người con trai duy nhất của ông đã trút hơi thở cuối cùng...

* Dang dở ước mơ

Do hoàn cảnh khó khăn, vợ và 2 con của ông Hoàng phải lên  TP.Hồ Chí Minh thuê nhà để làm ăn, buôn bán. Sau khi rời ghế nhà trường, anh Nam theo học nghề và sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh bằng nhiều nghề khác nhau. Gần đây anh Nam làm tài xế chạy xe giao hàng, ban ngày đi làm, buổi tối về tham gia Câu lạc bộ hiệp sĩ tại TP.Hồ Chí Minh để bắt tội phạm.

“Lúc trước thấy cháu nó tham gia lực lượng giữ gìn an ninh trật tự tại nơi cư trú là phường 16, quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) nên tôi rất ủng hộ. Hoạt động này giúp giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương và cũng giúp con mình nhận ra đúng sai trong xã hội để mà tránh xa những cạm bẫy, cám dỗ” - ông Hoàng chia sẻ.

Tuy nhiên, sau này biết con tham gia câu lạc bộ hiệp sĩ của thành phố và thường xuyên tham gia bắt tội phạm, ông Hoàng đã khuyên con không nên tham gia vì quá nhiều nguy hiểm, rủi ro. Thế nhưng lần nào hỏi anh Nam cũng lặng lẽ không nói gì. Có lẽ sợ cha lo nên anh cũng hạn chế kể chuyện đi bắt trộm, cướp.

Khoảng vài năm nay, anh Nam có quen và đưa bạn gái về giới thiệu với gia đình, ai cũng rất vui, động viên anh gom góp tiền để cưới vợ, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, mọi dự định, ước mơ chưa thành thì anh Nam gặp nạn...

Bần thần nhìn dòng người đến viếng đám tang của anh Nam, chị Nguyễn Đào Thảo Trang (bạn gái của anh Nam) cho biết 2 người quen nhau được khoảng 4 năm. Gia đình 2 bên cũng đã đi lại nhưng do chị Trang còn 1 năm nữa mới tốt nghiệp đại học nên chưa tổ chức đám cưới. Thế nhưng, lời hẹn chưa thành thì anh Nam đã ra đi mãi mãi...

Trần Danh

Tin xem nhiều