Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành công an học và làm theo Bác

08:05, 24/05/2018

Công an tỉnh vừa khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh vừa khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh, khen thưởng cho cá nhân điển hình tiên tiến.
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh, khen thưởng cho cá nhân điển hình tiên tiến.

Sau những điển hình tiên tiến là việc làm thiết thực, hành động đẹp, cống hiến thầm lặng của các đơn vị cũng như cán bộ, chiến sĩ trên mọi lĩnh vực.

* Nhiều việc làm thiết thực

Thượng tá Nguyễn Hải Âu, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc, cho biết để Xuân Lộc luôn là đơn vị tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, là do sự đoàn kết của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, tạo động lực cho anh em công tác thông qua việc nắm bắt, giải quyết rốt ráo các tâm tư, nguyện vọng; khen thưởng kịp thời các cán bộ, chiến sĩ có thành tích thông qua các phong trào thi đua.

Công an tỉnh đã có một số mô hình nổi bật, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: mô hình tuyên dương dưới cờ, đã có 56 tập thể và 85 cá nhân có thành tích được khen thưởng; thăm, tặng quà cho 12 tập thể, 6 gia đình có người hy sinh, 49 cá nhân bị thương, 105 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đặc biệt, nhiều năm nay, thực hiện lời Bác Hồ dạy công an nhân dân: “Đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ”, Công an huyện Xuân Lộc còn xây dựng thành công mô hình hũ gạo tiết kiệm quyên góp hàng tháng từ các cán bộ, chiến sĩ để hỗ trợ, động viên các cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn, những cán bộ, công an viên ở các xã vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân làm kim chỉ nam trong hoạt động, từ đó động viên cán bộ, chiến sĩ giữ vững tinh thần quả cảm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bởi lẽ, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy luôn gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm, để hoàn thành nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ PC47 luôn thực hiện lời Bác dạy: “Đối với công việc phải tận tụy. Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ PC47 cùng đồng lòng và quyết tâm, vững vàng, bản lĩnh trước mọi thách thức.

* Vượt qua mọi khó khăn

Là một trong những cán bộ dấn thân trong nhiều chuyên án lớn về ma túy, thời gian vừa qua Thiếu tá An Thanh Bình, Đội trưởng Đội Điều tra án ma túy thuộc PC47 Công an tỉnh, cùng các cán bộ, chiến sĩ của đội đã đấu tranh khám phá nhiều vụ án ma túy phức tạp.

Theo Thiếu tá Bình, tội phạm ma túy là loại tội phạm rất nguy hiểm, địa bàn hoạt động của chúng lại rộng khắp nên công tác điều tra, truy bắt gặp không ít khó khăn. Đơn cử như quá trình điều tra khám phá đường dây ma túy trong chuyên án 617M vào giữa năm 2017. Mặc dù đã xác định được đối tượng cầm đầu đường dây trú ngụ ở huyện Trảng Bom nhưng phải mất nhiều tháng các trinh sát mới phá được vụ án, bắt tổng cộng 14 đối tượng liên quan.

“Nếu không kiên trì và mưu trí sẽ có những vụ án khó thành công. Nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự nên rất ma mãnh trong việc che giấu hành vi phạm pháp. Những khó khăn đó buộc trinh sát phải cương quyết, khôn khéo và có tư duy tác chiến độc lập” - Thiếu tá Bình chia sẻ.

Còn Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa, cho biết công tác truy nã thời gian vừa qua còn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm, có những đồng chí phải đánh đổi cả sức khỏe và tính mạng nhưng cán bộ, chiến sĩ trong đội vẫn không chùn bước, quyết bắt được đối tượng đưa ra ánh sáng vì luôn thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đối với công việc phải tận tụy”.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh, đánh giá thời gian qua Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; chủ động đổi mới công tác thi đua - khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua các hoạt động thi đua đã có nhiều gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực được khen thưởng đột xuất, tuyên dương dưới cờ. Nhiều cán bộ, chiến sĩ biết khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thành Vinh

Tin xem nhiều