Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp từ niềm đam mê lan rừng

06:03, 13/03/2018

Với 200m2 đất của gia đình và niềm đam mê hoa lan rừng, anh Huỳnh Văn Hòa, ở thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) đã có thu nhập ổn định 300 triệu đồng/năm.

Với 200m2 đất của gia đình và niềm đam mê hoa lan rừng, anh Huỳnh Văn Hòa, ở thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) đã có thu nhập ổn định 300 triệu đồng/năm.

Anh Huỳnh Văn Hòa (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) cắt tỉa lá cho lan rừng trong vườn.
Anh Huỳnh Văn Hòa (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) cắt tỉa lá cho lan rừng trong vườn.

Anh Huỳnh Văn Hòa cho biết anh tốt nghiệp trung cấp văn phòng, làm việc tại UBND thị trấn Gia Ray một thời gian đồng thời phát triển rẫy tiêu, điều, chôm chôm... của gia đình. Khi cha mẹ lớn tuổi, công việc gia đình ngày một nhiều, anh xin nghỉ việc để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Cách đây 4 năm, niềm đam mê với hoa lan, nhất là hoa lan rừng nhen nhóm trong anh. Anh bắt đầu với những loại lan dễ trồng, như: vũ nữ, dendro, hồ điệp, ngọc điểm... rồi dần dần làm quen với các loại lan rừng. Tuy nhiên, nhận thấy bỏ tiền túi ra mua về để ngắm thì không đáp ứng được nhu cầu nên anh Hòa đã nghĩ đến việc mua đi bán lại. Những loại hoa lan thông thường ở các vựa cây, hoa kiểng không thiếu, giá trị kinh tế lại không cao nên anh Hòa đi khắp nơi, nhất là các nhà vườn trồng hoa lan ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tìm mua những loại hoa lan rừng vừa “độc” vừa lạ, lại phù hợp với điều kiện thời tiết ở vùng đất Đông Nam bộ.

Với niềm đam mê với lan rừng, sau 2 năm gầy dựng, hiện vườn hoa lan rừng của anh có khoảng 500 giỏ, chậu với tổng giá trị ước tính khoảng 700 triệu đồng.

Ngoài các đợt bán tập trung vào dịp trước Tết Nguyên đán, hoa lan rừng trong vườn được anh đăng trên Facebook và được nhiều người yêu hoa lan rừng tìm đến mua với giá từ 1 triệu đồng trở lên/giỏ, chậu, giúp anh có nguồn thu nhập ổn định.

Anh Phạm Văn Tư, Bí thư Đoàn thị trấn Gia Ray, cho biết thêm dù bận rộn với công việc làm rẫy của gia đình, niềm đam mê hoa lan rừng của bản thân nhưng từ sau khi nghỉ việc tại thị trấn, anh Hòa vẫn tiếp tục đóng góp cho hoạt động của khu với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận khu 7, thị trấn Gia Ray.

Với sự năng động của tuổi trẻ, Trưởng ban công tác Mặt trận Huỳnh Văn Hòa đã cùng với các đoàn thể trong khu vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững danh hiệu khu văn hóa nhiều năm liền, được Đảng ủy thị trấn Gia Ray đánh giá cao.

Cẩm Tú

 

Tin xem nhiều