Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặt lợi ích người lao động làm trung tâm

07:03, 24/03/2018

Khi được hỏi một trong những cán bộ Công đoàn cơ sở năng nổ, hoạt động hiệu quả, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký giới thiệu ngay ông Nguyễn Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở kiêm Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Minh Thành.

Khi được hỏi một trong những cán bộ Công đoàn cơ sở năng nổ, hoạt động hiệu quả, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký giới thiệu ngay ông Nguyễn Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở kiêm Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Minh Thành.

Ông Nguyễn Đình Thọ quê ở Hà Nội, có thâm niên 13 năm làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở và 16 năm làm Trưởng phòng Nhân sự. Đảm nhận 2 công việc cùng lúc, ông Thọ luôn ý thức được trách nhiệm và những việc mình cần làm để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp. Qua đó, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Đình Thọ cho rằng muốn làm được điều đó, bản thân ông phải không ngừng trau dồi, rèn luyện, học hỏi, khiêm tốn, đoàn kết với các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn. Từ đó, đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của chủ doanh nghiệp trong việc nâng cao lợi ích, phúc lợi cho người lao động.

Nhờ đó mà điều kiện làm việc của người lao động của công ty ngày càng được cải thiện. Thông qua các buổi nói chuyện, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước do Công đoàn cơ sở tổ chức, người lao động đã hiểu và cùng nhau xây dựng lối sống lành mạnh, kiên quyết không để các tệ nạn xã hội như: ma túy, cờ bạc xâm nhập vào công ty.

Một trong những việc làm của Công đoàn cơ sở nhận được sự đồng thuận cao của người lao động đó là Công đoàn tham gia và công khai các vấn đề sắp xếp, bố trí lao động, ký hợp đồng lao động, thỏa thuận về tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thời gian làm việc, nghỉ ngơi... cho người lao động được biết. Việc làm này đã tạo động lực thúc đẩy phong trào sản xuất, tạo cho người lao động tinh thần thoải mái, an tâm gắn bó lâu dài với công ty.

 “Thông qua việc đại diện xây dựng, ký kết các thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động; giám sát, thi hành các chế độ chính sách, thực hiện các điều khoản đã được ký kết trong các bản thỏa ước lao động tập thể; đại diện cho tập thể người lao động tham gia hội đồng hòa giải lao động cơ sở… tôi hy vọng sẽ đem lại cho người lao động những phúc lợi tốt nhất; được hưởng đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng” - ông Nguyễn Đình Thọ bộc bạch.

An Yên

Tin xem nhiều