Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắc nhịp cầu nhân đạo

07:03, 29/03/2018

"Cách đây 5 năm, vợ tôi bị ung thư. Hoàn cảnh gia đình dần lâm vào khốn khó. Biết chuyện nhà, bà Phượng tìm đến xác minh và vận động mọi người giúp cho vợ tôi điều trị"- ông Nguyễn Văn Danh (ngụ ấp 5, xã Phú Điền, huyện Tân Phú), nói.

“Cách đây 5 năm, vợ tôi bị ung thư. Hoàn cảnh gia đình dần lâm vào khốn khó. Biết chuyện nhà, bà Phượng tìm đến xác minh và vận động mọi người giúp cho vợ tôi điều trị”- ông Nguyễn Văn Danh (ngụ ấp 5, xã Phú Điền, huyện Tân Phú), nói.

Bà Lương Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Điền (huyện Tân Phú) đến thăm hỏi sức khỏe và trao quà cho bà Lê Ánh Nguyệt mắc bệnh ung thư đã 5 năm qua.
Bà Lương Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Điền (huyện Tân Phú) đến thăm hỏi sức khỏe và trao quà cho bà Lê Ánh Nguyệt mắc bệnh ung thư đã 5 năm qua.

Đó chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh được bà Lương Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Điền, tiếp sức để vượt qua lúc đau yếu ngặt nghèo của cuộc sống.

Mỗi khi nghe tin gia đình nào trong xã Phú Điền và vùng lân cận mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn bất ngờ không tiền cứu chữa; nhà nào có người chết nhưng không khả năng lo hậu sự là bà Lương Thị Phượng lại tìm đến giúp bằng chính khả năng kinh tế của gia đình hoặc kêu gọi mọi người cùng chung sức hỗ trợ. Nhờ tấm lòng từ thiện và trách nhiệm vì cộng đồng của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Điền mà nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp cận với những tấm lòng hảo tâm, từ đó giúp họ có cơ hội được chia sẻ gánh nặng và thấy cuộc đời vẫn còn rất nhiều người tốt, sẵn sàng cứu giúp người xa lạ.

Mới đây nhất, nhờ sự giúp sức của bà Phượng đã duy trì cuộc sống cho ông Trần Thanh Tùng (mắc bệnh viêm não khi gia đình ông thuộc diện hộ cận nghèo). Bà Lê Thị Thùy Linh (vợ ông Tùng) cho hay, mỗi tháng chi phí thuốc và sữa dinh dưỡng cho chồng hết hơn 2 triệu đồng. Bà phải nghỉ làm mướn để ở nhà chăm sóc chồng, gửi 3 con cho bà ngoại ở Bình Phước nuôi giúp.

 “Khi nghe tin, tôi tìm đến khảo sát. Thấy hoàn cảnh của gia đình bà Lê Thị Thùy Linh, chiều đó tôi về nhà mà không ăn nổi cơm vì buồn cho những người gặp hoàn cảnh quá cơ cực. Vậy là tôi vận động mọi người giúp sức cho họ” - bà Lương Thị Phượng, chia sẻ.

Khi được hỏi trong quá trình làm việc giúp người có khi nào bà bị hiểu lầm là tư túi cho bản thân, bà Phượng cho hay: “Tôi làm vì cái tâm, nên 7 năm qua hễ khi nào tôi kêu gọi đóng góp là mọi người hưởng ứng ngay. Trong quá trình giúp người, nhiều câu chuyện của những người khó khăn dù trong hoàn cảnh éo le vẫn luôn sống cao thượng làm tôi càng dặn mình phải minh bạch trong thu chi”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều