Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên Vĩnh Cửu sẵn sàng nhập ngũ

07:02, 06/02/2018

Vào những ngày này, cùng với việc tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018, công tác vận động, tuyển chọn thanh niên nhập ngũ ở huyện Vĩnh Cửu diễn ra sôi nổi với một quyết tâm cao độ.

Vào những ngày này, cùng với việc tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018, công tác vận động, tuyển chọn thanh niên nhập ngũ ở huyện Vĩnh Cửu diễn ra sôi nổi với một quyết tâm cao độ.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Vĩnh Cửu nhập ngũ năm 2017.
Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Vĩnh Cửu nhập ngũ năm 2017.

Thượng tá Thiều Đình Việt, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Cửu, cho biết năm 2018, huyện Vĩnh Cửu được cấp trên giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 230 công dân nhập ngũ, trong đó có 20 thanh niên làm nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân.

* Chuẩn bị chu đáo

Tuy chỉ tiêu không cao hơn so với năm 2017, nhưng yêu cầu về chất lượng quân giao được nâng cao toàn diện và quy trình tuyển chọn theo phương thức tròn khâu “giao quân nào chắc quân đó, không bù đổi” nên Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện ủy ra nghị quyết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân.

Để đảm bảo cho công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2018 đúng quy trình, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và phân công từng thành viên trong hội đồng phụ trách từng địa bàn; tham gia công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ.

Cơ quan quân sự huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện tổ chức thực hiện chặt chẽ các bước xét duyệt chính trị, khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên; ra quyết định điều động thanh niên đi khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự; ban hành các quyết định miễn, hoãn và chưa tuyển nghĩa vụ quân sự đối với những thanh niên chưa đủ điều kiện gọi nhập ngũ theo luật định.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên công tác xét duyệt, tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ năm 2018 ở huyện Vĩnh Cửu đạt được kết quả tích cực.

Thượng tá Thiều Đình Việt cho biết khâu xét duyệt, tuyển chọn những thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ lần này được hội đồng ở huyện Vĩnh Cửu và các xã, thị trấn triển khai thực hiện tỉ mỉ và chặt chẽ. Việc xét duyệt ở cơ sở có sự tham gia của Mặt trận, Hội Cựu chiến binh, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đại diện các gia đình thanh niên và thành viên hội đồng ở huyện Vĩnh Cửu. Danh sách từng thanh niên được hội đồng xét duyệt đưa ra bình chọn, cân nhắc trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đảm bảo được sự chính xác, công bằng, từ đó không gây ra sự bức xúc, phân bì trong dư luận địa phương.

* Đảm bảo chất lượng quân giao

Nhờ làm tốt công tác xét tuyển kết hợp với tuyên truyền, vận động nên huyện Vĩnh Cửu đã động viên được khí thế hăng hái tòng quân của thanh niên. Điều này được thể hiện trong số 720 thanh niên được phát lệnh điều động khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự lần này, có 100% thanh niên chấp hành và thực thi lệnh điều động khám tuyển sức khỏe. Trong số này, đã có 250 thanh niên trúng tuyển sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ. Trên cơ sở đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Cửu chọn ra 230 chỉ tiêu để giao cho các đơn vị nhận quân trong ngày hội tòng quân vào ngày 7-3.

Theo Thượng tá Việt, công tác tổ chức và chất lượng quân giao năm 2018 của huyện Vĩnh Cửu được nâng cao rõ rệt, trong đó thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2 tăng nhiều; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp chiếm trên 20%; tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ chiếm trên 5% so với năm 2017…

Để động viên khí thế sôi nổi tòng quân của thanh niên, trong ngày 11-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Cửu sẽ điều động các thanh niên trúng tuyển về huyện để phát lệnh gọi nhập ngũ; từ nay đến ngày giao quân, các xã, thị trấn trong huyện ráo riết vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển để mọi người đón tết vui tươi, an toàn trước ngày tòng quân.

Đức Việt

Tin xem nhiều