Báo Đồng Nai điện tử
En

Mãi một niềm tin với Đảng

10:02, 02/02/2018

Đảng ta vừa bước vào tuổi 88. Nhiều đảng viên hiện nay có tuổi Đảng và tuổi đời đều ở độ "xưa nay hiếm", nhưng con tim và khối óc vẫn sáng rực một niềm tin với Đảng.

Đảng ta vừa bước vào tuổi 88. Nhiều đảng viên hiện nay có tuổi Đảng và tuổi đời đều ở độ “xưa nay hiếm”, nhưng con tim và khối óc vẫn sáng rực một niềm tin với Đảng.

Đồng chí Thi Văn Dũng, Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa, trao tặng huy hiệu Đảng cho đồng chí Lê Thành Bá.
Đồng chí Thi Văn Dũng, Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa, trao tặng huy hiệu Đảng cho đồng chí Lê Thành Bá.

* Đảng đã soi đường

Anh Trần Văn Thiện, Phó bí thư Thành đoàn Biên Hòa, cho biết rất tự hào về các thế hệ đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để xứng đáng với lòng tin yêu của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ ngày nay nguyện phát huy truyền thống anh hùng dân tộc, xung kích tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng học tập và rèn luyện theo lời Bác Hồ dạy đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên…

Đồng chí Lê Thành Bá, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ phường Quyết Thắng
(TP.Biên Hòa), cho biết đồng chí vừa vinh dự được trao tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Để có được danh hiệu cao quý này là cả quá trình kết tinh từ 2 phía. Trước hết, là nhờ công lao giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ, kèm cặp, thử thách, kể cả tình yêu thương của đồng chí, của tổ chức Đảng đã tạo động lực thúc đẩy liên tục cho đảng viên. Mặt khác, bản thân đồng chí đã nỗ lực rèn luyện, vượt qua mọi gian khổ, thường xuyên tu dưỡng, giữ vững ý chí, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ra sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối tin tưởng với lý tưởng mà ngày được kết nạp vào Đảng đã giơ tay xin thề. “Lý tưởng cộng sản đã làm kim chỉ nam để soi đường cho tôi trong suốt đoạn đường đời mà tôi đã qua” - đồng chí Bá bày tỏ.

Theo đồng chí Bá: “Ngày nay, Đảng đã có đội ngũ đảng viên hùng hậu, già có, trẻ có, có đảng viên là hưu trí, có đảng viên đương chức… mỗi người một tâm tư, suy nghĩ hướng về phía trước, không ai giống ai. Song, lý tưởng cộng sản, xây dựng chủ nghĩa xã hội là mục tiêu chung, trước mắt của tất cả đảng viên. Chúng tôi đã là lớp đảng viên lớn tuổi, nhưng vẫn tràn đầy hy vọng vươn tới. Theo quy luật, tre già măng mọc, tin rằng khát vọng của lớp đảng viên già cũng là khát vọng của thế hệ đảng viên trẻ, của đảng viên đương chức, tiếp nối, vững bước, trưởng thành trong thời đại mới”.

* Một đời cống hiến

Đồng chí Nguyễn Thị Gấm (87 tuổi, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) thì bộc bạch, mới đây đồng chí được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Trước ngày được trao huy hiệu Đảng, đồng chí vui lắm, cả đêm không ngủ được. Thấy đồng chí đi lại khó khăn, gia đình đề nghị cử người đi nhận thay nhưng đồng chí đã tự chống gậy đích thân đến Thành ủy Biên Hòa nhận phần thưởng cao quý của Đảng.

Theo đồng chí Gấm, được kết nạp vào Đảng trong chiến tranh là một điều cực kỳ thiêng liêng. Tuổi trẻ lúc đó tin tưởng tuyệt đối vào Đảng. Mọi người tâm niệm vào Đảng vì mong muốn cháy bỏng là được cống hiến cho Tổ quốc, nhân dân, sẵn sàng nhận bất cứ việc gì Đảng giao.

Đồng chí Gấm tham gia cách mạng năm 1953, làm nhiệm vụ cáng thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Thời đó cấp cứu thương binh chỉ toàn đi bộ vì không có ô tô hay xe đạp để chở; thuốc men, vật tư y tế cũng thiếu nên thương binh rất đau đớn. Thương bộ đội, đồng chí đi mà như chạy, mong sao cáng các anh đến nơi chữa trị nhanh nhất. Nhiều hôm trở về căn cứ, đồng chí kiệt sức, không ăn nổi cơm, nhưng lúc được cán bộ chỉ huy hỏi thăm động viên, đồng chí vẫn cố tỏ ra bình thường để chỉ huy thấy bà đảm đương được công việc giao.

Năm 1957, đồng chí Gấm lấy chồng, sinh con và vẫn tiếp tục tham gia kháng chiến. Nhiều lúc đồng chí để các con ở nhà tự chăm sóc nhau, còn đồng chí làm nhiệm vụ được tổ chức giao. Vốn được rèn luyện tự lập từ nhỏ và thừa hưởng truyền thống gia đình, cả 5 người con của đồng chí sau này cũng đều là đảng viên...

Phương Hằng

Tin xem nhiều