Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã năng động

07:01, 23/01/2018

"Nhờ có tổ tương trợ xây dựng nhà tình thương mở rộng hội viên tham gia do bà Nguyễn Thị Chi Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng (huyện Định Quán) lập nên mà gia đình tôi dù ở xã La Ngà vẫn được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng hỗ trợ để xây nhà kiên cố" - vợ chồng ông bà Điểu Khảnh - Điểu Thị Nghiêm (ngụ ấp 1, xã La Ngà) nói.

“Nhờ có tổ tương trợ xây dựng nhà tình thương mở rộng hội viên tham gia do bà Nguyễn Thị Chi Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng (huyện Định Quán) lập nên mà gia đình tôi dù ở xã La Ngà vẫn được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng hỗ trợ để xây nhà kiên cố” - vợ chồng ông bà Điểu Khảnh - Điểu Thị Nghiêm (ngụ ấp 1, xã La Ngà) nói.

Bà Nguyễn Thị Chi Hà (phải), Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng (huyện Định Quán), trao đổi cùng hội viên.
Bà Nguyễn Thị Chi Hà (phải), Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Túc Trưng (huyện Định Quán), trao đổi cùng hội viên.

Năm 2016 bà Chi Hà được giao đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã. Thời điểm này, bà Chi Hà tiếp tục duy trì 2 tổ tương trợ xây dựng nhà tình thương được thực hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân trong xã về xây nhà tình thương giảm dần nên đến đầu năm 2017 chỉ còn 1 tổ hoạt động.

Để giúp thêm nhiều hoàn cảnh ở những xã lân cận có nhu cầu được giúp sức làm nhà, được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, bà Chi Hà đứng ra thành lập thêm 1 tổ tương trợ xây dựng nhà tình thương mới với 20 thành viên, trong đó có 1/3 thành viên là người ở ngoài xã. Nhờ vậy, từ đầu năm 2016 đến nay 2 tổ tương trợ xây dựng nhà tình thương đã xây, sửa được 7 căn nhà tình thương với tổng số tiền 180 triệu đồng. 

Ngoài ra, bà Chi Hà còn duy trì và tiếp tục phát triển 31 tổ tiết kiệm với 350 thành viên, tổng số vốn huy động hàng năm trên 75 triệu đồng, giải quyết cho 52 hội viên. Bên cạnh đó, tổ chăn nuôi do bà Chi Hà thành lập từ đầu năm 2017 với 10 thành viên cũng đang phát huy tác dụng tốt. Mỗi tháng, 1 hội viên đóng 1 triệu đồng để hỗ trợ cho từng thành viên mua bò giống về nuôi. Đến nay đã có 8 gia đình được nhận sự giúp sức này để phát triển kinh tế.

“Nhu cầu của hội viên cũng chuyển biến, thay đổi theo thời gian. Do vậy mô hình hoạt động, hỗ trợ hội viên cũng phải đổi mới cho phù hợp để thu hút mọi người vào tổ chức Hội. Tôi mong sẽ giúp được nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống tốt”- bà Chi Hà chia sẻ.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều