Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

07:12, 05/12/2017

Sau đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được 45 ý kiến, kiến nghị của cử tri do các tổ đại biểu HĐND tỉnh chuyển về thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh trên các lĩnh vực.

Sau đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được 45 ý kiến, kiến nghị của cử tri do các tổ đại biểu HĐND tỉnh chuyển về thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh trên các lĩnh vực. Trong đó nổi lên các nội dung chủ yếu về các vấn đề dân sinh: dự án chậm triển khai, quy hoạch treo, ô nhiễm môi trường, đường sá xuống cấp, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Cử tri là công an xã ở huyện Trảng Bom phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề.Ảnh: Đ. Ngọc
Cử tri là công an xã ở huyện Trảng Bom phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề.Ảnh: Đ. Ngọc

Trong đó nổi bật nhất là trên lĩnh vực giao thông  - vận tải, rất nhiều ý kiến cử tri đề nghị nâng cấp, mở rộng, sửa chữa nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể, cử tri ở TP.Biên Hòa kiến nghị mở rộng đường Bùi Văn Hòa. Cử tri huyện Vĩnh Cửu kiến nghị đầu tư xây dựng đường 768, đoạn từ cầu Thủ Biên đến thị trấn Vĩnh An; mở rộng đường Nhà máy nước Thiện Tân; sớm cho thi công đường ven hồ Trị An. Cử tri huyện Nhơn Trạch đề nghị sớm xây dựng mương thoát nước mưa trên đường tỉnh 769 (Lý Thái Tổ), đoạn qua ấp Bến Cộ, xã Đại Phước...

Đặc biệt, trong năm 2017 HĐND tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với hơn 900 cử tri công tác trong lực lượng dân quân tự vệ và công an xã ở TX.Long Khánh và 4 huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc. Chỉ tính riêng các hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề này đã nhận được 44 ý kiến, trong đó có nhiều kiến nghị nâng cao các chế độ, chính sách để lực lượng này yên tâm công tác bảo vệ an ninh, trật tự. Qua đó nhằm chuyển tải những kiến nghị của cử tri, cũng như đề xuất các giải pháp để UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, xem xét giải quyết các chế độ chính sách theo nguyện vọng của cử tri nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn đáp ứng với nhu cầu phát triển.

Cử tri Nguyễn Văn Quyết, Trưởng Công an xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom), cho rằng việc HĐND tỉnh tổ hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề là dịp để các cử tri công tác trong lực lượng giữ gìn và bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở bày tỏ những kiến nghị, nguyện vọng, đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của tỉnh đối với lực lượng này. Qua đó, tỉnh đã ban hành nhiều quy định về chế độ, chính sách đối với lực lượng công an và dân quân xã. Tuy nhiên, với những địa bàn cơ sở đông dân để quản lý tốt hơn cần tăng cường thêm nhân lực và tăng chế độ phụ cấp để anh em yên tâm công tác.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều