Báo Đồng Nai điện tử
En

Không bỏ lại một ai ở phía sau

11:11, 19/11/2017

Mỗi lần về cơ sở, về với nhân dân, được nghe ý kiến của bà con, lãnh đạo các cấp như được tiếp thêm sức mạnh, ý thức hơn, nỗ lực hơn trong công việc nhằm chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn...

[links()]“Mỗi lần về cơ sở, về với nhân dân, được nghe ý kiến của bà con, lãnh đạo các cấp như được tiếp thêm sức mạnh, ý thức hơn, nỗ lực hơn trong công việc nhằm chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn”- những điều này đã được đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chia sẻ khi về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân KP.2, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa vào sáng 18-11.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, và đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, gặp gỡ cán bộ và nhân dân KP.2 dự Ngày hội đại đoàn kết.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, và đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, gặp gỡ cán bộ và nhân dân KP.2 dự Ngày hội đại đoàn kết.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, TP.Biên Hòa.

* Tình làng nghĩa xóm

Sau khi nghe Ban công tác Mặt trận KP.2, phường Tân Mai báo cáo kết quả xây dựng khu phố năm 2017, đồng chí Võ Văn Thưởng rất tâm đắc với phương châm hoạt động của khu phố: “không bỏ lại một ai ở phía sau”. Đồng chí cho biết sau 30 năm đổi mới đất nước, Việt Nam đạt được thành tựu to lớn và có ý nghĩa trên tất cả các mặt; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, năng lực của mỗi người khác nhau, có người làm ăn được, có người chỉ qua trận ốm là đôi khi tán gia bại sản, những lúc như thế có tình làng nghĩa xóm, yêu thương giúp đỡ nhau để cùng vươn lên trong cuộc sống. Đây là bài học không chỉ của phường Tân Mai mà còn của cả TP.Biên Hòa, rộng hơn là cho tỉnh Đồng Nai và toàn quốc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thông tin thêm, những năm vừa qua đất nước ta có bước phát triển rất khích lệ. Tính từ 30 năm đổi mới đất nước, nước ta đạt nhiều thành tựu quan trọng, Việt Nam là một trong số ít các nước trên thế giới giữ được tốc độ tăng trưởng trung bình trong 30 năm qua khoảng 7%/năm. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm.

Cùng với đó, trình độ văn hóa, học vấn của người dân được nâng lên. Vấn đề sức khỏe, đời sống tinh thần, thể chất được Đảng, Nhà nước và nhân dân chung tay chăm lo. Trong quá trình phát triển, Liên hợp quốc đánh giá Việt Nam là điểm sáng của thiên niên kỷ.

Nhiều nước ở châu Mỹ La tinh mong muốn Việt Nam trao đổi những kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm giải quyết những vấn đề xã hội, gắn liền với phát triển. Có những nước phát triển kinh tế hơn, giàu hơn nhưng vấn đề giải quyết xã hội không được như đất nước ta. Vừa rồi, Hội nghị cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP.Đà Nẵng, lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác là đối tác của APEC đã đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của KP.2.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của KP.2.

Cùng với sự phát triển của đất nước, tỉnh Đồng Nai cũng đạt những kết quả to lớn. Ngày xưa, từ TP.Hồ Chí Minh lên Đồng Nai, xuống Vũng Tàu, ra các tỉnh phía Bắc, đường sá không được như bây giờ. Bây giờ có nhiều tuyến đường để đi, như: quốc lộ 1, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây… rút ngắn quãng đường đi lại rất nhiều.

Cũng ngày xưa, Đồng Nai đất rộng nhưng giá trị sản xuất không nhiều, sau thời kỳ đổi mới, thu hút đầu tư mạnh mẽ, giá trị sản xuất của tỉnh tăng mạnh, trở thành tỉnh có vị trí quan trọng trong khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam.

* Luôn chăm lo đời sống nhân dân

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tổ chức 6 hội nghị. Tất cả các hội nghị đều bàn những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức bộ máy…

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn nhân dân KP.2, phường Tân Mai cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong đó có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tấm gương đạo đức của Bác rất gần gũi với mọi người nên ai cũng có thể học Bác từ những điều bình thường, giản dị, góp phần thúc đẩy cuộc sống, đạo đức của chúng ta ngày càng phát triển.

Đồng thời cán bộ, nhân dân địa phương thực hiện tốt các phong trào của MTTQ, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống suy thoái đạo đức, lối sống, tham nhũng của cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên sống trên địa bàn dân cư như thế nào, người dân đều biết, không ai qua được tai mắt của dân, do đó người dân cần thẳng thắn góp ý để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Ông Ngô Ngọc Vinh, người dân ngụ phường Tân Mai, TP.Biên Hòa, bày tỏ: “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay của nhân dân KP.2 được các đồng chí lãnh đạo về dự là niềm khích lệ, sự động viên rất lớn cho nhân dân, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân”.

Ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Chi bộ 13, Đảng bộ bộ phận KP.2, phường Tân Mai, thì mong muốn Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm hơn nữa đến người có công với cách mạng, đất nước, gia đình thương binh - liệt sĩ và những gia đình đang có người thân làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích gì khác là chăm lo cho nhân dân. Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư đang quyết tâm cao trong việc phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, từng bước củng cố niềm tin của người dân với Đảng. Việc xử lý kỷ luật của Đảng vừa qua cho thấy không phải “nặng dưới, nhẹ trên” mà công bằng theo quy định của Đảng, cán bộ nào vi phạm đều bị xử lý, cấp nào cũng phải công khai, xử một người để cứu nhiều người, răn đe giáo dục người khác, tự gột rửa sống tốt hơn.

 

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều