Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiểu đoàn trưởng xe tăng hết lòng vì nhiệm vụ

07:10, 16/10/2017

Đó là lời nhận xét trân trọng của đồng đội trong đơn vị dành cho Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng 2, Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 (Quân đoàn 4).

Đó là lời nhận xét trân trọng của đồng đội trong đơn vị dành cho Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng 2, Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 (Quân đoàn 4).

Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến (người đội mũ) đang kiểm tra chiến sĩ thuộc quyền bảo quản vũ khí sẵn sàng chiến đấu.
Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến (người đội mũ) đang kiểm tra chiến sĩ thuộc quyền bảo quản vũ khí sẵn sàng chiến đấu.

Nhiều năm qua, thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, Thiếu tá Chiến đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, quản lý bộ đội và trở thành điển hình tiên tiến của đơn vị trong thực hiện các cuộc vận động này.

* Ước mơ làm lính xe tăng

Quê ở xã Đức Bác (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), vào năm 2004 sau khi tốt nghiệp THPT, vì quá yêu thích hình ảnh người lính xe tăng, anh Bùi Mạnh Chiến đã đăng ký và thi đậu vào Trường sĩ quan tăng - thiết giáp.

Tốt nghiệp ra trường vào năm 2008, anh Chiến được điều động về nhận công tác tại Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 (Quân đoàn 4) với chức vụ Trung đội trưởng huấn luyện, một nhiệm vụ đối với cán bộ trẻ mới ra trường, khả năng còn hạn chế như anh Chiến thực sự là một thử thách lớn.

Thế nhưng, với kiến thức của một sĩ quan được đào tạo bài bản qua trường lớp cộng với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của bản thân và sự hỗ trợ của đồng đội, anh đã từng bước vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Từ cán bộ trung đội, qua quá trình rèn luyện, anh Chiến đã được cấp trên tin tưởng, đề bạt giữ nhiều chức vụ, như: Phó đại đội trưởng (năm 2008), Đại đội trưởng (năm 2010), Phó tiểu đoàn trưởng (năm 2012), rồi Tiểu đoàn trưởng từ năm 2014 cho đến nay.

* Sâu sát với chiến sĩ

Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến chia sẻ cán bộ chỉ huy ở đơn vị thực binh là người gắn bó trực tiếp với chiến sĩ hàng ngày nên việc quan tâm quản lý, giáo dục, chăm sóc chiến sĩ; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng người để có hướng giáo dục, quản lý phù hợp là nhiệm vụ không thể thiếu đối với người cán bộ chỉ huy. Đặc biệt, đối với một đơn vị chủ lực, làm nhiệm vụ huấn luyện, thường trực sẵn sàng chiến đấu như Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 càng đòi hỏi người cán bộ quản lý phải luôn sâu sát với chiến sĩ, phải biết biểu dương những điều tốt, tích cực của chiến sĩ; kịp thời uốn nắn những sai sót, lệch lạc trong nhận thức tư tưởng, hành vi của từng chiến sĩ hàng ngày mới có thể duy trì kỷ luật, xây dựng được một tập thể có đủ sức mạnh trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Với cương vị Tiểu đoàn trưởng huấn luyện binh chủng, Thiếu tá Chiến đã không ngừng tìm tòi học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ năng lực chỉ huy, rèn luyện tác phong, phương pháp làm việc và xây dựng mối đoàn kết, tổ chức duy trì tiểu đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Điều đó được nhận thấy trong công tác quản lý bộ đội, Thiếu tá Chiến luôn nêu cao tính tự học, tự rèn và từng bước hoàn thiện tổ chức, phân công chặt chẽ nhiệm vụ cho cán bộ thuộc quyền, kiểm tra, đôn đốc từng phần việc cụ thể. Mặt khác, để góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, Thiếu tá Chiến cùng tập thể đơn vị tích cực tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến và đã có những sáng kiến nổi bật được đánh giá cao và được triển khai áp dụng rộng rãi trong các đơn vị tăng - thiết giáp.

Sự nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến trong thực hiện nhiệm vụ đã giúp cho kết quả huấn luyện của Tiểu đoàn Tăng 2 hàng năm luôn đạt đơn vị huấn luyện khá, giỏi và đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, trong các đợt diễn tập chiến đấu hợp đồng binh chủng hàng năm, tiểu đoàn đã được cấp trên đánh giá rất cao, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; 3 năm liền (2014-2016) đơn vị được cấp trên tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Riêng bản thân Thiếu tá Bùi Mạnh Chiến đã được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và cá nhân điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2017.

Đức Việt

Tin xem nhiều