Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm những điều có lợi cho dân

07:10, 14/10/2017

Trải qua 87 năm kể từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược, là gốc của mọi vấn đề, được tiến hành thường xuyên trong mọi hoàn cảnh, đối với mọi tầng lớp nhân dân.

Phạm Thị Kim Chung  

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy

Trải qua 87 năm kể từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược, là gốc của mọi vấn đề, được tiến hành thường xuyên trong mọi hoàn cảnh, đối với mọi tầng lớp nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại tọa đàm.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại tọa đàm.

Là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dân số đông, nhiều thành phần dân tộc, tôn giáo, đông công nhân lao động, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy, thời gian qua hệ thống dân vận và cán bộ làm công tác dân vận tỉnh nhà đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, triển khai công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua dân vận khéo.

Nhiều hoạt động dân vận đã trở thành điểm nhấn được tổ chức thực hiện nề nếp, như đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân ở các địa phương, đơn vị; lắng nghe, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc của người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Các cơ quan nhà nước thực hiện công tác dân vận gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, kiên quyết loại bỏ những hồ sơ, thủ tục gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ.

Mặt trận, các đoàn thể có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân vào tổ chức; tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các lực lượng vũ trang làm tốt các đợt ra quân làm công tác dân vận với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho nhân dân.

Công tác vận động đồng bào dân tộc, đồng bào tôn giáo, các tín đồ, chức sắc hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc đạt nhiều kết quả thiết thực...

Hiện tại, cùng với cả nước, Đồng Nai đang ra sức chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Quá trình đó mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi công tác dân vận phải nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo sự đồng thuận của xã hội, góp phần tích cực vào việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh với phương châm “sâu sát - phù hợp - thiết thực - đồng thuận”.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng và vận dụng có hiệu quả phương pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, với phương châm: trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân, mỗi cán bộ, đảng viên phải vươn lên, nâng cao trình độ học vấn, trình độ chính trị. Bám sát thực tiễn cuộc sống, phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm, tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực của nhân dân với quan điểm: việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh.

P.T.K.C

Tin xem nhiều