Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới

12:09, 19/09/2017

Đây là một trong những kết quả nổi bật mà các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 07 của Ban TVTU (khóa VIII) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đây là một trong những kết quả nổi bật mà các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 07 của Ban TVTU (khóa VIII) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Có được kết quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh. Bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, cho biết nhận thức được tầm quan trọng của công tác phụ nữ và đặc biệt là sau khi có Nghị quyết số 07 của Ban TVTU và chương trình hành động của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai sâu rộng đến các cấp Hội và hội viên trong toàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tinh thần của nghị quyết trong các cấp Hội và hội viên gắn với thực hiện Luật Bình đẳng giới... đạt tỷ lệ 100% (trong cán bộ Hội) và 95% (trong hội viên phụ nữ).

Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phụ nữ và công tác cán bộ nữ, góp phần tăng tỷ lệ nữ và nâng cao chất lượng hoạt động của phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo, quản lý; tham mưu kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực nữ trong hệ thống chính trị. Hội các cấp còn phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp tập huấn, tuyên truyền nâng cao kiến thức giới, kỹ năng lồng ghép giới cho trên 23 ngàn lượt cán bộ chủ chốt các cấp; gặp mặt biểu dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực; tổ chức tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và các nội dung có liên quan cho trên 860 ngàn lượt cán bộ, hội viên.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho phụ nữ yếu thế, các cấp Hội tích cực tham gia giám sát, phản biện, góp ý, hoàn thiện hệ thống luật pháp chính sách liên quan đến phụ nữ về bình đẳng giới. Qua đó đã đề xuất, lồng ghép giới vào một số văn bản chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần bảo vệ quyền bình đẳng của phụ nữ.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cũng được các cấp Hội chú trọng. Hầu hết cán bộ nữ đều được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa theo tiêu chuẩn chức danh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước khi giới thiệu tham gia cấp ủy, bố trí vào các vị trí lãnh đạo, quản lý của các đơn vị, địa phương.

Riêng đối với nữ đang làm việc tại các doanh nghiệp, Hội các cấp luôn duy trì phối hợp với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là các cấp Công đoàn chú trọng làm tốt chức năng giám sát, đề xuất những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi hợp pháp chính đáng cho nữ công nhân viên chức lao động và trẻ em để đưa vào nội dung thỏa ước lao động tập thể. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ, đồng thời tham gia giải quyết các kiến nghị của lao động nữ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ...

Cẩm Tú

 

Tin xem nhiều