Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động

11:08, 27/08/2017

Qua 35 năm, ngành tư pháp tỉnh Đồng Nai trưởng thành, phát triển đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế.

Qua 35 năm, ngành tư pháp tỉnh Đồng Nai trưởng thành, phát triển đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, với vai trò “gác cổng”, tham mưu cho HĐND, UBND các cấp, ngành tư pháp tỉnh góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện thể chế, khung pháp lý để tổ chức triển khai, thực hiện quản lý nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Trang 1 Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến (giữa) hỏi thăm người dân về trách nhiệm của công chức, viên chức Sở Tư pháp trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Phòng Công chứng số 1 (Phương Hằng)
Trang 1 Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến (giữa) hỏi thăm người dân về trách nhiệm của công chức, viên chức Sở Tư pháp trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Phòng Công chứng số 1 (Phương Hằng)

35 năm qua với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tư pháp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bền bỉ phấn đấu và đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào quá trình thực thi pháp luật, phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Điều tâm đắc và cốt lõi được rút ra qua chặng đường vẻ vang 35 năm của ngành tư pháp tỉnh là luôn lấy lợi ích của dân làm mục tiêu cho mọi cố gắng của mình. Từ nhân dân, từ kinh nghiệm thực tế và sự sáng tạo trong tư duy, trong hoạt động của ngành đã đem lại sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giúp ngành lớn mạnh không ngừng.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành tư pháp tỉnh vẫn còn nhiều điều trăn trở. Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong điều kiện hội nhập quốc tế và xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đặt ra những yêu cầu, thách thức mới.

Công việc mà ngành tư pháp Đồng Nai đang và sẽ thực hiện ngày càng nặng nề, đòi hỏi công tác tư pháp phải xứng tầm đáp ứng yêu cầu đó, nhất là triển khai các mặt công tác phải đồng bộ, có hiệu quả, góp phần hoàn thiện thể chế, khung pháp lý, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, thực thi và chấp hành pháp luật trong đời sống xã hội.

Muốn vậy, yêu cầu về sự nỗ lực, trách nhiệm cần phải cao hơn nữa đối với mỗi công chức, viên chức và người lao động trong ngành.

Xác định yếu tố con người vô cùng quan trọng, ngành sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, “phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”; có thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Muốn vậy, đội ngũ cán bộ tư pháp phải hướng về cơ sở, tôn trọng và nghiêm túc lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động, để từ đó tạo cơ sở, mang thực tiễn cuộc sống, trí tuệ của nhân dân trong tham gia xây dựng nghị quyết của HĐND, các kế hoạch, quy định của UBND, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, qua đó góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững.

Viên Hồng Tiến

(Giám đốc Sở Tư pháp)

Tin xem nhiều