Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi niềm tin được gầy dựng

10:08, 14/08/2017

Nhiều căn nhà, hàng trăm phần quà có ý nghĩa và những buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí… đã được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nhơn Trạch gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều căn nhà, hàng trăm phần quà có ý nghĩa và những buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí… đã được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nhơn Trạch gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Công an huyện Nhơn Trạch tổ chức khám bệnh cho người dân địa phương.
Công an huyện Nhơn Trạch tổ chức khám bệnh cho người dân địa phương.

Việc làm thiết thực và nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nhơn Trạch trong những ngày vừa qua đã tạo dựng nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng mỗi người dân địa phương.

* Gầy dựng niềm tin trong dân

Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng công an huyện Nhơn Trạch, cho biết xã Phước An là địa bàn giáp ranh, có nhiều người dân từ nơi khác đến sinh sống, tình hình an ninh trật tự khá phức tạp nên Công an huyện đã chọn nơi đây làm điểm ra quân phát động phong trào. Điểm chính của hoạt động là hướng đến việc tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân; đặc biệt là tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết mà cảnh giác.

Hoạt động tuyên truyền không chỉ hướng đến người dân, mà cả lực lượng thực thi nhiệm vụ, như: công an xã, dân phòng, thành viên tổ an ninh ấp… cũng được trang bị kiến thức pháp luật về đấu tranh phòng chống tội phạm. “Khi đã có kiến thức pháp luật thì mỗi người dân tự biết bảo vệ mình trước hành vi của tội phạm và chung tay, hỗ trợ lực lượng công an trong các hoạt động đấu tranh với tội phạm” - Đại tá Nguyên nói.

Tham gia đợt ra quân này, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ huyện Nhơn Trạch Nguyễn Văn Lợi cho biết qua các hoạt động phong trào và công tác dân vận, lực lượng công an đã làm dấy lên niềm tin trong mỗi người dân. Theo ông Lợi, các hoạt động thiết thực của lực lượng công an và quân đội không chỉ giúp người dân nâng cao nhận thức pháp luật, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân. “Khi người dân đã tin tưởng thì không chỉ có việc cảnh giác, mà họ còn tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm với lực lượng công an” - ông Lợi khẳng định.

* Chắc chắn người dân sẽ ủng hộ

Được Công an huyện Nhơn Trạch trao tặng căn nhà tình thương, bà Cao Thị Mận (ngụ xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) cho biết vì không có điều kiện, lại sống neo đơn nên nhiều năm nay căn nhà lụp xụp của bà không thể sửa sang được. Nay được lực lượng công an tặng căn nhà mới, bà rất phấn khởi. Bà Mận chia sẻ: “Nhờ các chú công an mà tôi có được căn nhà khang trang để ở. Giờ già rồi, tôi không làm được gì, chỉ biết động viên con cháu hưởng ứng các phong trào ở địa phương”.

Chứng kiến cảnh công an và bộ đội về địa phương giúp dân làm đường, ông Nguyễn Văn Hùng (người dân xã Phước An) bộc bạch: “Những hoạt động như vậy thật ý nghĩa và chúng tôi thấy hình ảnh người chiến sĩ công an thật gần gũi. Người dân ở đây chắc chắn sẽ ủng hộ các hoạt động phong trào khi lực lượng công an phát động”.

Còn ông Trần Văn Tung (ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An) chia sẻ: “Tôi bị bệnh tiểu đường mấy năm nay. Nghe có đoàn bác sĩ về khám bệnh, tôi liền đến nhờ bác sĩ khám. Đến đây tôi mới biết đây là hoạt động giúp dân của các anh công an tổ chức nên cảm kích lắm”.

Theo ông Tung, lần này việc tổ chức đoàn bác sĩ khám bệnh quy củ và hoành tráng. Với những hoạt động thiết thực này, theo ông Tung, người dân địa phương rất phấn khởi và nhiệt tình ủng hộ các phong trào do lực lượng công an phát động.

Đánh giá về sự ủng hộ của người dân địa phương, Đại tá Nguyên cho biết thời gian qua trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều vụ vi phạm pháp luật, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân, lực lượng công an đã điều tra làm rõ nhiều vụ án, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Còn Bí thư Đảng ủy xã Phước An Nguyễn Hữu Thành cho biết với sự quan tâm và chú trọng đến các hoạt động dân vận của công an thời gian qua, các hoạt động phong trào ở xã phát triển rất mạnh. Nhiều người dân địa phương đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với công an thực hiện có hiệu quả các mô hình về an ninh trật tự, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Danh Trường

Tin xem nhiều