Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi dân cần, sẵn sàng hỗ trợ

11:08, 11/08/2017

Đó là chia sẻ của bà con phường Xuân Thanh, TX.Long Khánh khi nói về thái độ phục vụ nhân dân của bà Phạm Thị Trâm Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường.

Đó là chia sẻ của bà con phường Xuân Thanh, TX.Long Khánh khi nói về thái độ phục vụ nhân dân của bà Phạm Thị Trâm Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường.

Bà Phạm Thị Trâm Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Thanh (TX.Long Khánh), giải quyết thủ tục mua bán nhà đất cho người dân ngày 8-8.
Bà Phạm Thị Trâm Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Thanh (TX.Long Khánh), giải quyết thủ tục mua bán nhà đất cho người dân ngày 8-8.

Chính thái độ làm việc vui vẻ, cởi mở cùng tinh thần trách nhiệm của bà Trâm Anh cũng như cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương đã xây dựng nên thiện cảm giữa những công bộc của dân với quần chúng.

* “Người dân ngỏ lời mình phải giúp”

Đã 17 giờ 20 phút, song nữ Chủ tịch UBND phường cùng cán bộ tư pháp, địa chính của phường vẫn ở lại phòng một cửa để chờ người dân đến làm việc. “Lúc 16 giờ có một hộ dân gọi điện liên hệ nhờ UBND phường chứng thực hợp đồng mua bán nhà đất. Song do di chuyển từ xã La Ngà (huyện Định Quán) đến phường không kịp giờ làm việc hành chính nên họ nhờ tạo điều kiện được đến trễ. Vậy nên tôi cùng những bộ phận liên quan cũng cố gắng chờ đợi để khi người dân về đến nơi là có thể thực hiện thủ tục ngay” - bà Trâm Anh nói.

Khi vừa đến UBND phường, ông Nguyễn Đình Thiên cùng những người tham gia giao dịch mua bán nhà liên tục cảm ơn cán bộ phường đã cố gắng ở lại để giải quyết thủ tục mua bán nhà cho ông. Ông Thiên bày tỏ: “Nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi cần - đó là điều tôi quý nhất ở bà Trâm Anh. Chính vì lãnh đạo phường làm gương nên công chức, viên chức ở phường cũng nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”.

Không chỉ riêng ông Thiên mà bà Nguyễn Thị Lương (64 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh) cũng cảm kích trước sự tận tụy của nữ Chủ tịch UBND phường và những cán bộ ở địa phương. Theo lời bà Nguyễn Thị Lương, cách đây hơn 1 tháng, con trai bà làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cần làm thủ tục xác minh nhân thân để nhận tiền chuyển qua ngân hàng. Do con không thể sắp xếp xin nghỉ ngày đi làm trong tuần mà chỉ có thể về vào chủ nhật nên bà đánh bạo gọi điện cho Chủ tịch UBND phường. Tưởng là sẽ khó được chấp nhận nhưng bất ngờ bà nhận được cái hẹn tiếp và làm tại phường vào lúc 9 giờ sáng chủ nhật để  thực hiện thủ tục.

* Gắn kết mọi người

Không chỉ tận tụy, khéo léo trong giải quyết công việc cho người dân, bà Trâm Anh còn truyền lửa đến với từng cán bộ ở địa phương. Cựu chiến binh Vũ Minh Khởi, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Xuân Thanh, cho hay: “Là lãnh đạo có tuổi đời còn trẻ song cách làm việc của bà Trâm Anh được những người trong cơ quan đánh giá cao. Mỗi khi phải giải quyết thủ tục cho dân vào ngày cuối tuần hay khi đã quá giờ hành chính, Chủ tịch UBND phường luôn có mặt cùng anh em trong cơ quan, chứ không phải cứ giao việc cho cấp dưới còn mình ở nhà nghỉ ngơi. Hay khi giữa cán bộ địa phương với người dân có khúc mắc, chưa hiểu nhau trong quá trình làm việc, bà Trâm Anh luôn đóng vai trò là cầu nối để đôi bên cùng thấu hiểu”.

Đặc biệt, để nhanh chóng nắm bắt việc làm của cán bộ địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời lắng nghe ý kiến người dân khi đến làm việc tại trụ sở UBND phường, bà Trâm Anh đã chủ động dời phòng làm việc đến đối diện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm kịp thời hỗ trợ cán bộ, dễ dàng lắng nghe, tiếp đón khi người dân đóng góp ý kiến.

Bên cạnh việc sát sao với cán bộ địa phương trong điều hành, quản lý công việc, vào buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần, bà Trâm Anh luôn lưu ý mọi người phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không thờ ơ, vô cảm khi người dân cần đến mình. Điều này đã được cán bộ địa phương thực hiện bằng những việc làm cụ thể đúng với chuyên môn được giao.

“Theo tôi, ở địa phương nào cũng vậy, có cán bộ nhiều kinh nghiệm, ứng xử khéo léo song cũng có người trẻ chưa được tôi luyện nhiều nên khả năng kiểm soát cảm xúc, cách nói chuyện chưa được mềm dẻo, linh hoạt. Khi tận tụy với công việc, tôn trọng người dân thì đều được bà con nhân dân tin yêu, dành thiện cảm. Đây chính là điều mà tôi luôn lưu ý đến mọi người trong cơ quan cùng thực hiện. Làm tốt việc này để khi đến với cơ quan công quyền, người dân luôn cảm thấy thoải mái và xem UBND phường là nơi hỗ trợ chứ không phải gây khó dễ cho bản thân” - bà Phạm Thị Trâm Anh tâm sự.

Văn Truyên

Tin xem nhiều