Báo Đồng Nai điện tử
En

Vững mạnh nhờ đội ngũ đảng viên

10:07, 30/07/2017

24 năm kể từ khi được thành lập, Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A (TP.Biên Hòa) luôn hoạt động có hiệu quả. Đóng góp vào thành công của công ty có vai trò quan trọng của đội ngũ đảng viên.

24 năm kể từ khi được thành lập đến nay, Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) luôn hoạt động có hiệu quả. Đóng góp vào thành công của công ty có vai trò quan trọng của đội ngũ đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cử (trái), Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A, nhắc lái xe bảo quản xe tốt.
Đồng chí Nguyễn Xuân Cử (trái), Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A, nhắc lái xe bảo quản xe tốt.

Hiện nay phần lớn lái xe của Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A là đảng viên. Để đảm bảo xe chạy trên đường an toàn và đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng, công ty đã đầu tư trang bị những loại xe tốt đồng thời tăng cường giáo dục tinh thần, thái độ văn minh, lịch sự trong giao tiếp với khách hàng cho lái xe.

* Tin tưởng khi giao việc cho đảng viên

Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A Nguyễn Xuân Cử tự hào cho hay: “Chi bộ công ty có 82 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 16 đảng viên. Khi có được đội ngũ lái xe là đảng viên, chúng tôi rất yên tâm. Những đảng viên là lái xe luôn gương mẫu chấp hành luật lệ giao thông. Mỗi ngày công ty có hàng chục xe chạy trên đường nhưng hàng tháng chỉ nhận được vài biên bản vi phạm an toàn giao thông với những lỗi nhỏ”.

Đồng chí Nguyễn Công Chính, Phó bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, nhận định việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp không có mục đích nào khác hơn là chăm lo cho doanh nghiệp phát triển mạnh, đời sống người lao động ổn định. Những đảng viên luôn là những đầu tàu gương mẫu trong phát triển kinh tế, giữ vững ổn định cho doanh nghiệp. Chi bộ Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A và bản thân Bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Cử luôn được đánh giá là trong sạch vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng viên Trần Ngọc Anh chia sẻ: “Khi biết tôi vào Đảng, có người hỏi lái xe mà là đảng viên thì được lợi hơn người khác cái gì. Tôi đáp vào Đảng để tinh thần trách nhiệm cao hơn”.

Ngọc Anh kể, lúc anh từ miền Bắc vào Biên Hòa lập nghiệp chỉ có 2 bàn tay trắng. Đến khi được nhận vào lái xe tại Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A, cuộc đời anh sang trang khác.

Anh đã được công ty đứng ra cưới vợ, bảo lãnh tín chấp ngân hàng vay vốn mua đất, làm nhà. Bây giờ không những đã trả hết nợ, anh còn tích cóp mua thêm mảnh đất khác.

Công ty không chỉ cho anh một cuộc sống ổn định về kinh tế mà còn giáo dục, rèn luyện anh có nhận thức tốt về chính trị. Là doanh nghiệp tư nhân nhưng sáng thứ hai nào công ty cũng tổ chức chào cờ, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến người lao động. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền luật giao thông đến mọi người trong công ty. Điều này đã thôi thúc anh phấn đấu vào Đảng để được giáo dục và trưởng thành hơn nữa trong cuộc sống và công việc.

* Coi trọng người lao động

Mỗi lần chuẩn bị đưa quần chúng vào diện cảm tình Đảng, đích thân Bí thư Chi bộ, Giám đốc công ty đến tận nhà nắm tình hình, xem quần chúng còn vướng mắc gì thì giúp đỡ, đồng thời giao việc để quần chúng thử thách. Mỗi đảng viên được kết nạp phải thực sự chín muồi, chứ không phải kết nạp vào để chi bộ có đông đảng viên.

Ở Công ty TNHH vận tải đường bộ Phú Cường A, người lao động được hưởng lương theo năng suất lao động, hiệu quả công việc. Tháng 6 vừa qua, có lái xe đã đạt thu nhập gần 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chi bộ công ty có nghị quyết, nếu tháng nào lái xe không đủ đơn hàng vận chuyển để đạt thu nhập mức lương tối thiểu của công ty, công ty sẽ trích quỹ để lái xe vẫn đạt thu nhập tối thiểu 7 triệu đồng/tháng.

Thu nhập hàng tháng của người lao động, bảng giá vận chuyển, doanh thu của công ty... đều được công ty thông báo công khai rộng rãi. Qua đó, 100% người lao động đều phấn khởi, gắn bó, đoàn kết với nhau, không tị nạnh nhau, thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Cử chia sẻ ông vốn là bộ đội lái xe đường Trường Sơn. Lúc vào bộ đội, ông đặt mục tiêu phải được kết nạp Đảng. Đến khi thành lập công ty riêng, ông muốn thực hiện tất cả các điều này cho lái xe và người lao động của mình. Hiện nay, 100% người lao động của công ty có thu nhập ổn định và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn...

“Chỉ khi công ty chăm lo cho người lao động thực sự, người lao động mới gắn bó hết mình với công ty” - Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Cử nhấn mạnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều