Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa việc học tập, làm theo gương Bác

10:07, 09/07/2017

Ngày 7-7, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2017.

Ngày 7-7, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2017.

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trao giấy khen cho các tập thể đoạt giải trong hội thi.Ảnh: Đ. Tùng
Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trao giấy khen cho các tập thể đoạt giải trong hội thi.Ảnh: Đ. Tùng

Tham dự hội thi có 25 thí sinh là cán bộ lực lượng thường trực các cơ quan thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ban chỉ huy quân sự các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Đẩy mạnh học theo phong cách của Bác

Ban tổ chức đã trao giải nhất cá nhân cho Đại úy Nguyễn Được, Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Cửu; giải nhất tập thể cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Cửu.

Các thí sinh tham gia 3 phần thi, gồm: đề cương tuyên truyền; thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị và thi nhận thức Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 788-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về việc phát động cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Bước vào các phần thi, các thí sinh đã đưa ra nhiều phân tích, nhận định của mình để làm nổi bật phong cách Hồ Chí Minh, như: phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, gắn với lý luận thực tiễn; phong cách làm việc dân chủ, khoa học, kỹ lưỡng, cụ thể, tới nơi tới chốn; phong cách ứng xử văn hóa, tính nhân văn, thấm đậm tinh thần yêu nước, trọng dân, vì dân…

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo, cho biết: “Hội thi là dịp cụ thể hóa và đưa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào cuộc sống. Sau hơn 1 năm triển khai Chỉ thị 05 và trước đó là thực hiện Chỉ thị 06, Chỉ thị 03, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có nhiều hình thức tuyên truyền, vận dụng việc học và làm theo Bác. Nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu, tấm gương sáng trong toàn lực lượng vũ trang đã nhân lên truyền thống tốt đẹp hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng xứng đáng, góp phần xây dựng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ ngày càng đẹp trong lòng dân”.

Đại tá Mai Xuân Chiến cho biết thêm, thông qua hội thi giúp tuyên truyền sâu rộng, thẩm thấu với sức lan tỏa lớn về những giá trị to lớn của phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Mặt khác, qua đó còn phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt, lựa chọn những cá nhân có kết quả tốt nhất tham gia hội thi cấp quân khu. Hội thi còn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tích cực học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh.

Để phong cách của Bác đi vào thực tế

Tham dự hội thi với chủ đề “Phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương”, Đại úy Nguyễn Út Đông Hòa, Trợ lý thanh niên Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), cho biết anh chọn đề tài này do gần gũi với môi trường quân đội; dù là cán bộ chỉ huy hay chiến sĩ, mỗi người nếu tự biết nêu gương, tự biết đi đầu trong mọi phong trào, mọi hoạt động thì cấp dưới sẽ noi theo và hiệu quả công việc sẽ ngày càng tốt lên.

“Qua bài dự thi, tôi cảm thấy tâm đắc qua cả 3 nội dung: phong cách quần chúng, dân chủ và tự mình nêu gương. Sau cuộc thi, tôi sẽ có thêm nhiều kiến thức, nhiều dẫn chứng sinh động để áp dụng vào cuộc sống. Do đặc thù ngành thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các đoàn viên trong đơn vị nên tôi cần học hỏi, trau dồi để làm đa dạng những bài tuyên truyền, vận động mỗi khi nói chuyện với đoàn viên. Qua đó, phong cách của Bác đi sâu vào tâm trí mọi người và dần chuyển thành hành động cụ thể, giúp xây dựng đơn vị vững mạnh, tập thể đoàn kết” - Đại úy Hòa chia sẻ.

Còn Đại úy Dương Văn Nhuệ, Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom, cho hay: “Bằng các câu chuyện sinh động, người thật - việc thật, chúng tôi đã gắn tuyên truyền phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền gương tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”... Chúng tôi còn đưa ra các lý luận phê phán những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, học tập không đi đôi với làm theo; bệnh hình thức, thành tích, báo cáo không trung thực; đấu tranh với quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động...”.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều