Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hút quần chúng ưu tú trong đồng bào có đạo vào Đảng

09:05, 07/05/2017

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về công tác phát triển Đảng trong đồng bào có đạo.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về công tác phát triển Đảng trong đồng bào có đạo.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2, từ phải qua)  đến thăm Chi bộ ấp Võ Dõng 2 (một trong 7 chi bộ ấp của xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) và đảng viên đang sinh hoạt tại đây.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2, từ phải qua) đến thăm Chi bộ ấp Võ Dõng 2 (một trong 7 chi bộ ấp của xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) và đảng viên đang sinh hoạt tại đây.

Theo Phó bí thư thường trực Huyện ủy Thống Nhất Trần Quang Vinh, đồng báo có đạo chiếm 87,23% dân số toàn huyện. Tổng số đảng viên của huyện là 4.422, trong đó 1.082 đảng viên là người có đạo. Từ năm 2004 đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 1.556 đảng viên, trong đó có 531 đảng viên là người có đạo.

Những đảng viên là người có đạo đều hoàn thành tốt vai trò, trọng trách được tổ chức giao phó, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền địa phương với quần chúng nhân dân, nhất là ở ấp, khu dân cư có đông đồng bào có đạo.

Thời gian qua, Huyện ủy luôn tạo điều kiện thuận lợi để quần chúng ưu tú, trong đó có con em đồng bào có đạo được đứng vào hàng ngũ của Đảng để cống hiến trí tuệ, công sức cho quê hương.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đánh giá cao những nỗ lực của Huyện ủy Thống Nhất đối với công tác phát triển Đảng trong đồng bào có đạo. Phó bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Huyện ủy, Đảng ủy các xã, từng chi bộ phải đề ra hình thức sinh hoạt phù hợp với đặc điểm, tình hình nơi đảng viên mình đang sinh sống, làm việc để phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của người đảng viên đối với cộng đồng... Qua đó góp phần tạo ra động lực thu hút quần chúng ưu tú trong đồng bào có đạo tham gia vào tổ chức Đảng.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều