Ngày đầu hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai: Người dân hài lòng

Cập nhật lúc 22:29, Thứ Hai, 15/05/2017 (GMT+7)

Trong ngày 15-5, dù mới là ngày đầu tiên đi vào hoạt động nhưng Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã đón tiếp hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến tư vấn, làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành.

Người dân bốc số thứ tự và được hướng dẫn đến khu vực cần làm thủ tục.
Người dân bốc số thứ tự và được hướng dẫn đến khu vực cần làm thủ tục.

Phần lớn người dân đều tỏ ra hài lòng với mô hình trung tâm hành chính công vì trụ sở làm việc khang trang, hiện đại và lịch sự cũng như phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây.

Nhiều dịch vụ mới

Có mặt tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai từ rất sớm, ông Choi Jae Wow làm việc tại Công ty TNHH Boran Tae Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) đi làm thủ tục đổi bằng lái xe, cho biết vị trí của trung tâm khá thuận tiện cho những người từ các khu công nghiệp. Cách bày trí của trung tâm khang trang, hiện đại và lịch sự, tạo một không gian khá thoải mái và thân thiện.

Người dân bấm nút đánh giá mức độ hài lòng đối với các nhân viên sau khi hoàn tất thủ tục.
Người dân bấm nút đánh giá mức độ hài lòng đối với các nhân viên sau khi hoàn tất thủ tục.

Chị Mai Hạnh, nhà ở phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa), cho biết điều chị hài lòng nhất là ở đây chính là có đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp hướng dẫn người dân tận tình, thậm chí hướng dẫn viết các biểu mẫu để không ghi sai.

Một đoàn viên hướng dẫn người dân hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ cần bổ sung.
Một đoàn viên hướng dẫn người dân hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ cần bổ sung.

Ông Ninh Quang Vinh, Công ty cổ phần vận tải taxi Long Thành (huyện Long Thành), tỏ ra thú vị với phần mềm đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Phần mềm này được thiết kế khá thuận lợi, đặt quay mặt ra phía ngoài để người dân tiện đánh giá. Người dân phải chọn mức hài lòng hay không hài lòng thì biên nhận mới được in ra. Tuy nhiên, theo ông Vinh nên có thêm một mức độ đánh giá nữa là “tạm chấp nhận được” để có thể định lượng được cụ thể hơn nữa mức độ hài lòng của người dân.

Tiếp tục hoàn thiện

Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có 48 quầy tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành, chia làm 4 khu. Đặc biệt, trung tâm dành hẳn một khu rộng cho Sở Kế hoạch - đầu tư và bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp. Khu thứ 2 là: quầy tiếp nhận của Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, còn lại là quầy tiếp nhận của các sở, ban, ngành. 

Cán bộ Sở Tư pháp hướng dẫn người dân trong ngày đầu làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công.
Cán bộ Sở Tư pháp hướng dẫn người dân trong ngày đầu làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công.

Trong sáng 15-4 tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, 2 sở có đông người đến làm thủ tục hành chính nhất là Sở Tư pháp với thủ tục lý lịch tư pháp, đăng ký kết hôn với người nước ngoài  và Sở Giao thông - vận tải với thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Trung tâm đã bố trí thêm ghế ngồi chờ, bổ sung lực lượng hướng dẫn người dân làm các hồ sơ thủ tục nhanh hơn.

Cán bộ của Sở Giao thông - vận tải làm thủ tục cấp lại, đổi giấy phép lái xe cho người dân.
Cán bộ của Sở Giao thông - vận tải làm thủ tục cấp lại, đổi giấy phép lái xe cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Chúng tôi sẽ thường xuyên theo dõi và yêu cầu các sở, ngành có điều tiết thêm nhân lực tiếp nhận hồ sơ nếu có xảy ra tình trạng người dân đến đông, phải chờ đợi lâu”.

Ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã đón tiếp 700-800 lượt người đến tư vấn và làm các thủ tục hành chính. Trong đó, trung tâm đã tiếp nhận gần 400 hồ sơ trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết các sở, ngành của tỉnh.

Bài: Ngọc Thư, Ảnh: Văn Chính

 

.
.
;
.
.