Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên đội trưởng năng nổ

10:05, 14/05/2017

Nguyễn Ngọc Yến Vy, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Biên Hòa) là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo bởi thành tích học tập xuất sắc và sự năng nổ, nhiệt tình trong vai trò "thủ lĩnh" của liên đội.

Nguyễn Ngọc Yến Vy, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Biên Hòa) là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo bởi thành tích học tập xuất sắc và sự năng nổ, nhiệt tình trong vai trò “thủ lĩnh” của liên đội.

Sau giờ học, Nguyễn Ngọc Yến Vy cùng các bạn trong liên đội tập dượt trống. Ảnh: N.SƠN
Sau giờ học, Nguyễn Ngọc Yến Vy cùng các bạn trong liên đội tập dượt trống. Ảnh: N.SƠN

Yến Vy chia sẻ từ khi còn là đội viên dưới sự chỉ huy của các anh chị liên đội trưởng, em thấy “oách” nên thầm ước ao có một ngày sẽ được chỉ huy các bạn đội viên trong liên đội giống các anh chị. Với nỗ lực của bản thân, năm học lớp 8 Yến Vy chính thức được chọn làm liên đội trưởng. Mặc dù bạo dạn, nhưng lần đầu tiên chỉ huy liên đội em còn khá lúng túng, thiếu tự tin. Vy còn nhớ, hôm ấy thầy tổng phụ trách yêu cầu lên chỉ huy liên đội, em sợ phát khóc và vụt chạy trốn. Nhờ thầy tổng phụ trách và các anh chị động viên mà em lấy lại được tự tin.

Trở thành liên đội trưởng là mơ ước của Yến Vy, em vừa vinh dự song trách nhiệm cũng nặng nề hơn. Trách nhiệm của Vy không chỉ là trợ thủ đắc lực cùng thầy tổng phụ trách đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường đi lên mà còn phải gương mẫu về mọi mặt để đội viên trong liên đội noi theo.

Vy luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả các hoạt động phong trào, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi liên quan đến nghi thức, trống, chỉ huy Đội, công nhận chuyên hiệu... cấp thành phố, cấp tỉnh. 9 năm học, Vy đều là học sinh giỏi của trường và trong tốp 10 học sinh giỏi của lớp. Với những thành tích đã đạt được, năm 2016 Vy là một trong số ít thiếu nhi trong tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen. Và gần đây nhất, Yến Vy vinh dự là một trong 55 đại biểu xuất sắc trong cả nước và là đại biểu duy nhất của Đồng Nai được nhận giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Khi nhắc đến Yến Vy, anh Nguyễn Ngọc Minh, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, bộc bạch: “Nhờ có Vy gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm mà liên đội nhiều năm liền giữ vững danh hiệu liên đội mạnh cấp tỉnh, giúp tôi vơi bớt gánh nặng khi phải quán xuyến nhiều việc cùng lúc”.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều