Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỹ sư trẻ nhiệt huyết

09:05, 10/05/2017

Tốt nghiệp ngành công nghệ điều khiển và tự động hóa, Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cách đây gần 7 năm, kỹ sư trẻ Nguyễn Anh Huy về làm việc tại Công ty cổ phần thiết bị điện (Khu công nghiệp Biên Hòa 1).

Tốt nghiệp ngành công nghệ điều khiển và tự động hóa, Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cách đây gần 7 năm, kỹ sư trẻ Nguyễn Anh Huy về làm việc tại Công ty cổ phần thiết bị điện (Khu công nghiệp Biên Hòa 1). 6 tháng đầu anh được bố trí làm việc trực tiếp dưới xưởng để tích lũy kinh nghiệm và sau được chuyển lên làm nhân viên tại phòng thiết kế với nhiệm vụ chính là nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế sản xuất đáp ứng yêu cầu đơn đặt hàng.

Anh Nguyễn Anh Huy (trái), kỹ sư Phòng Nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần thiết bị điện (Đồng Nai), trò chuyện với công nhân làm việc tại xưởng.
Anh Nguyễn Anh Huy (trái), kỹ sư Phòng Nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần thiết bị điện (Đồng Nai), trò chuyện với công nhân làm việc tại xưởng.

6 năm làm việc tại phòng thiết kế, Huy và cộng sự đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, trong đó có công trình thiết kế máy biến áp 3 pha công suất 160, 250, 320,..., 2500KAV sử dụng tôn Hàn Quốc nhằm tiết kiệm vật tư. Anh Huy cho biết lõi tôn là bộ phận quan trọng trong máy biến áp, có liên quan đến lượng tổn hao điện của máy, làm ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành. Do đó, anh và đồng nghiệp đã làm việc hết sức cẩn trọng và cũng phải mất khá nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu mới cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Hay như công trình “Thiết kế và thi công gá ủ tôn Amorphous 4 tầng” giúp tăng trên 30% năng suất ủ tôn. Từ hạn chế của bộ phận gá ủ tôn trong lò, nhóm anh Huy đã tiến hành cân đối lại chiều cao gá ủ phù hợp với loại băng tôn lớn nhất để thiết kế gá ủ mới có 4 tầng mà vẫn đảm bảo các thao tác ủ như trước đây của lò ủ.

Ngoài các công trình tập thể, anh Huy còn có những sáng kiến, cải tiến với giá trị làm lợi cao. Điển hình là cải tiến chương trình thiết kế tự động MBA 3 pha ngâm dầu, lõi tôn xếp sử dụng vật liệu tôn silic từ năm 2011-2016 với số tiền làm lợi trên 10 tỷ đồng.

Với nhiệt huyết với nghề cùng với những công trình sáng kiến, cải tiến có giá trị, đầu năm 2017 anh Huy chuyển lên làm việc tại Phòng Nghiên cứu và phát triển. Mặc dù nhận nhiệm vụ mới chưa lâu nhưng anh và đồng nghiệp đã có sáng kiến cải tiến máy biến áp 3 pha công suất 250 KVA cung cấp cho thị trường Campuchia góp phần đem lại đơn hàng cho doanh nghiệp, đồng thời giúp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty với bạn bè quốc tế.

Nga Sơn

Tin xem nhiều