Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh

10:04, 17/04/2017

Thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012-2017), 5 năm qua Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực trong các mặt công tác, đánh dấu bước trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012-2017), 5 năm qua Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực trong các mặt công tác, đánh dấu bước trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh thăm và dâng hương tại căn cứ Trung ương Cục miền Nam (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: Đ.VIỆT
Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh thăm và dâng hương tại căn cứ Trung ương Cục miền Nam (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: Đ.VIỆT

Tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, đoàn kết các thế hệ hội viên cựu chiến binh, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Hội, đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra năm sau cao hơn năm trước. Hoạt động của Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đoàn kết, tập hợp cựu chiến binh, cựu quân nhân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở tỉnh.

Dấu ấn rõ nét mà Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đạt được trong 5 năm qua là đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, đấu tranh chống các biểu hiện sai trái, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong kỳ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong khối với từng cương vị cụ thể đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp, đóng góp ý kiến vào nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại các cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; thường xuyên vận động hội viên, gia đình và nhân dân chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng; chống tham nhũng, tiêu cực, bài trừ mê tín dị đoan; cảnh giác với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch…

Ở tất cả lĩnh vực hoạt động, hội viên cựu chiến binh trong khối đã không ngừng phát huy tính tiên phong, gương mẫu của “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực xây dựng Hội vững mạnh toàn diện. Qua thực tiễn phong trào, Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh không ngừng phát triển, lớn mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Đến nay, toàn khối có trên 400 hội viên cựu chiến binh tham gia sinh hoạt thường xuyên tại 29 Hội cơ sở và là những hạt nhân nòng cốt trong mọi phong trào hành động cách mạng của các cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012-2017), Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đã gắn các hoạt động Hội với phong trào thi đua yêu nước và chăm lo đời sống hội viên. Nổi bật là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, thăm hỏi động viên nhau những lúc khó khăn của các cấp Hội trong khối được thường xuyên duy trì. Đã tổ chức thăm hỏi trên 500 lượt hội viên với số tiền ủng hộ trên 120 triệu đồng; thăm và tặng 1.623 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Hội Cựu chiến binh khối và cơ sở đã tham gia đóng góp các loại quỹ từ thiện do Hội và các tổ chức, đoàn thể phát động trên 2 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quỹ Nạn nhân da cam/dioxin, tiếp sức trẻ em đến trường, vì biển đảo quê hương. Hội Cựu chiến binh các cơ sở trong khối còn góp 315 triệu đồng giúp đỡ 85 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống.

5 năm qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong Khối Các cơ quan tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động từ thiện, xã hội của Hội đã chú trọng hướng về nông thôn, tham gia cùng với các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm. Hội xã xây dựng được 18 căn nhà đồng đội giúp hội viên còn khó khăn về nhà ở tại các huyện với kinh phí 580 triệu đồng; tổ chức 12 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho dân; tặng 880 phần quà cho các hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tham gia các phong trào, như: hiến máu nhân đạo, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, phát thưởng cho con em cựu chiến binh vượt khó học giỏi…

Từ phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Hội viên cựu chiến binh là những người tích cực đi đầu trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia hòa giải cơ sở và làm nòng cốt trong các hoạt động chính trị.

Với những thành tích nổi bật trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh được Hội Cựu chiến binh tỉnh công nhận vững mạnh, xuất sắc 5 năm liền; được Trung ương Hội Cựu chiến binh tặng 2 bằng khen và UBND tỉnh tặng 4 bằng khen. Đặc biệt, vào năm 2016 được Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc.              

Những mục tiêu chủ yếu của Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh tại Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2022): “Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong khối và của Đảng bộ khối; xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; chăm lo, giúp đỡ hội viên cựu chiến binh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp; phối hợp với Đoàn thanh niên và Công đoàn giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

  Đức Việt

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích