Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm gương cho con cháu

09:03, 12/03/2017

Gần 90 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng, ông Đỗ Hồng Giang (xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) vẫn còn khỏe.

Gần 90 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng, ông Đỗ Hồng Giang (xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) vẫn còn khỏe.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chúc mừng ông Đỗ Hồng Giang nhân dịp ông tròn 70 năm tuổi Đảng.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chúc mừng ông Đỗ Hồng Giang nhân dịp ông tròn 70 năm tuổi Đảng.

Ông Giang vốn quê ở xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Ông sinh ra đúng lúc nước nhà bị giặc Pháp xâm chiếm. Sớm chứng kiến cảnh làng quê và người dân vô tội bị giặc tàn phá, giết hại, bản thân cha và 2 người chú ruột của ông cũng bị giặc bắt và giam cầm ở nhà tù Sơn La và nhà tù Côn Đảo, ông sớm nung nấu ý chí phải tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, ông đã tham gia vào Đội Thanh niên cứu quốc của tỉnh Thái Bình. Sau đó làm Phó bí thư Huyện đoàn Duyên Hà, tỉnh Thái Bình (nay là huyện Hưng Hà), chỉ huy lực lượng đoàn viên thanh niên của mình tham gia cướp chính quyền năm 1945.

Sau năm 1960, ông đi B (cán bộ miền Bắc tình nguyện vào miền Nam công tác, chiến đấu), rồi bị thương. Do bị thương, năm 1968 ông được trở ra Bắc để điều trị, rồi công tác luôn ngoài đó.

Sau năm 1975, ông sang Campuchia làm cố vấn quân sự nhằm giúp nước bạn giải phóng đất nước. Đến năm 1980 ông về hưu.

Sau khi về hưu, ông chuyển vào TP.Biên Hòa sinh sống cùng vợ, con; ít năm sau về Nhơn Trạch sống. Khi sống ở Biên Hòa, thấy đây là vùng đất năng động, phát triển, ông nhận thấy nếu không học, không cập nhật kiến thức thường xuyên sẽ tụt hậu với xu thế phát triển của đất nước và thế giới, đồng thời lạc hậu với chính con, cháu trong gia đình. Từ đó, ông quyết định phải đi học tiếng Anh, dù lúc đó ông đã 70 tuổi và có trình độ tiếng Pháp rất giỏi.

Noi gương ông, con cháu của ông đều thành đạt, trong đó người con trai là Đỗ Hồng Sơn năm nay vừa tròn 30 năm tuổi Đảng, vốn là cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai. 2 cháu nội của ông cũng đang là công an, đều là đảng viên. Ông luôn dạy con cháu sống theo nguyên tắc của một người lính: nghiêm khắc, kỷ luật, trách nhiệm với công việc, yêu thương giúp đỡ người khác, tự chăm sóc bản thân, tránh phiền hà.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, cho biết Đảng bộ Đồng Nai hiện chỉ còn một số ít đảng viên cao tuổi Đảng như ông Đỗ Hồng Giang. Ban TVTU rất tự hào có những đảng viên cao tuổi Đảng đã đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Những đảng viên cao tuổi Đảng như ông Đỗ Hồng Giang mãi mãi là tấm gương sáng để giáo dục, dạy dỗ thế hệ trẻ hôm nay biết trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống cha ông.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích