Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm sáng trong công tác Hội

10:03, 29/03/2017

Được thành lập từ năm 2009, Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Long Bình (TP.Biên Hòa) với nhiều hoạt động sôi nổi đã trở thành điểm sáng trong công tác Hội.

Được thành lập từ năm 2009, Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Long Bình (TP.Biên Hòa) với nhiều hoạt động sôi nổi đã trở thành điểm sáng trong công tác Hội.

Nếu như khi mới thành lập, Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Long Bình chỉ có 20 hội viên thì đến nay đã có 80 hội viên (đạt tỷ lệ tập hợp 80%). Bà Vũ Thị Thắm, Chi hội phó Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Long Bình, cho biết có được kết quả đó ngoài việc học hỏi kinh nghiệm vận động, tập hợp hội viên từ các tổ chức đoàn thể khác, Ban Chấp hành Chi hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: vận động quà tặng hội viên như một hình thức động viên tinh thần; hàng năm tổ chức cho các hội viên tham quan Chiến khu Đ, Khu di tích lịch sử Minh Đạm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Để có nguồn quỹ hoạt động, từ khi thành lập Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Long Bình đã vận động hội viên tiết kiệm tiêu dùng đóng góp xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội. Thời gian đầu, mỗi hội viên tham gia đóng quỹ khoảng 200 ngàn đồng/người/năm, những năm trở lại đây số tiền đóng của hội viên tăng lên từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/hội viên/năm. Số tiền quỹ hội dùng cho hội viên vay (lãi suất thấp). Tiền lãi hàng năm được dùng chi phí cho sinh hoạt Hội. Sau thời gian đóng quỹ, nếu hội viên chuyển đi nơi khác hoặc qua đời, chi hội sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền mà hội viên đã đóng.

Đáng chú ý, chi hội đã vận động một số hội viên có năng khiếu ca, múa phối hợp cùng với một số hội viên Hội Cựu chiến binh thành lập Đội văn nghệ của phường, thường xuyên tập luyện (4 buổi tối/tuần) vừa để phục vụ sinh hoạt chi hội vừa phục vụ một số sự kiện chính trị của phường, TP.Biên Hòa, tỉnh... Đội văn nghệ không chỉ phục vụ văn nghệ mà còn là nơi để các hội viên rèn luyện sức khỏe, giao lưu, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

“Sắp tới, đội văn nghệ dự định sẽ tập hợp thêm các thành viên yêu ca hát từ các phường khác trong TP.Biên Hòa, tạo ra sân chơi lớn hơn cho hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong hay Hội Cựu chiến binh” - bà Thắm cho hay.

Cẩm Tú

 

Tin xem nhiều