Báo Đồng Nai điện tử
En

Valentin "độc, lạ" của lính nhà giàn

06:02, 13/02/2017

Khác với những cặp tình nhân tặng quà, hoa cho người yêu trong ngày lễ tình nhân 14-2, giữa biển khơi, lính nhà giàn DK1 lại có kiểu tặng "độc lạ" không giống ai, nhưng chẳng kém phần lãng mạn, đầy "kịch tính"...

Khác với những cặp tình nhân tặng quà, hoa cho người yêu trong ngày lễ tình nhân 14-2, giữa biển khơi, lính nhà giàn DK1 lại có kiểu tặng “độc lạ” không giống ai, nhưng chẳng kém phần lãng mạn, đầy “kịch tính”...

Lần đầu tiên xa người yêu trong ngày lễ tình nhân, thiếu úy Bùi Trung Kiên hiện đang công tác ở nhà giàn DK1/10 (Cà Mau) gọi điện về Đài Phát thanh truyền hình Cà Mau nhờ hát bài “Gần lắm Trường Sa” tặng người yêu.

Trước giờ đi biển, ảnh Mai Thắng
Trước giờ đi biển (Ảnh: Mai Thắng)

Từ DK1/10, Kiên chia sẻ: “Ở nhà giàn không có hoa, em điện thoại về nhờ Đài Phát thanh truyền hình gửi tặng người yêu bài hát “Gần lắm Trường Sa" với hyi vọng, bạn em cũng hiểu được công việc em làm. Chúng em hẹn tháng 10 em về sẽ làm đám cưới”.

Kiên cho biết thêm, bạn gái Kiên cùng quê Trần Văn Thời (Cà Mau) làm nghề bán quần áo. Gia đình hai bên đã đính hôn. Lẽ ra đã làm đám cưới xuân 2017, nhưng vì Kiên đi nhà giàn nên gác lại. “Hai gia đình đã làm lễ đính hôn rồi anh. Tuy xa nhau, nhưng tuần nào chúng em cũng gặp nhau trên điện thoại” - Kiên, nói.

Là cặp vợ chồng lãng mạn có tiếng của Tiểu đoàn DK1, lễ tình nhân năm nay, Trung tá Lê Xuân Nam thêm một lần nữa làm nhiệm vụ ở nhà giàn DK1/16 (Phúc Tần B). Trung tá Nam cho biết: “Tớ tặng vợ bài thơ tự làm. Vợ tớ vốn người lãng mạn”. Rồi Nam cao hứng đọc qua điện thoại: “Nhà giàn chẳng có hoa tươi/ gửi em con cá vài lời yêu thương/ chúc em hai buổi tới trường/ nuôi dạy con tốt, chiến trường anh đi”.

Chị Lương Thị Thu- vợ trung tá Lê Xuân Nam hiện là giáo viên dạy tiếng Anh của trường Trung học cơ sở. Chị Thu là người lãnh mạn, yêu thơ, biết làm thơ. Mỗi năm đến dịp ngày lễ tình nhân, chị vẫn làm thơ tặng chồng, rồi đọc qua điện thoại. Ngày valentin năm nay, chị Thu tặng anh Nam bài thơ “Nhớ anh”. Những vần thơ chứa chan cảm xúc: “Xa anh bao tháng trời/ anh công tác ngoài khơi/ em ở nhà dạy học/ nỗi nhớ không thành lời”.

Đàn ghi ta vơi nỗi nhớ nhà, ảnh Khắc Lượng
Đàn ghi ta vơi nỗi nhớ nhà (Ảnh: Khắc Lượng)

Với lính trẻ, ngày lễ tình nhân là dịp để họ “trổ tài” tình yêu của mình với bạn gái. Dẫu ở xa đất liền, song hạ sĩ Trần Văn Hạnh ở nhà giàn DK1/16 vẫn gửi về đất liền tặng người yêu món quà đặc biệt. Đó là ngôi nhà hạnh phúc làm bằng tăm tre.

Còn chiến sĩ Nguyễn Trần Tuấn Nam ở nhà giàn Phúc Nguyên 2 thì gửi người yêu tặng người mình yêu “hoa hồng trong điện thoại”. Trong khi đó, chàng sĩ quan ba mốt “mùa xu hào” thượng úy Võ Quang Thường đi nhà giàn 8 năm ròng vẫn chưa có người để thương để nhớ.

Từ nhà giàn DK1/14, Thường chia sẻ: “Mùa valentine năm nay em vẫn cô đơn. Thật ra, ở nhà giàn DK1 mải miết quên cả tháng ngày, khi vào đất liền chưa kịp tìm người yêu lại phải đi ngay. Ngày lễ tình nhân của lính nhà giàn DK1 cũng đơn giản thôi, vì xa đất liền nên chủ yếu là gọi điện chúc mừng. Em nghĩ, lính nhà giàn DK1, canh giữ chủ quyền biển đảo, là thể hiện tình yêu cao nhất giành cho Tổ quốc” - Thường, nói.

Mai Thắng

Tin xem nhiều