Báo Đồng Nai điện tử
En

Vào Đảng để trưởng thành

10:02, 01/02/2017

Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ là giây phút thiêng liêng, khó quên nhất trong cuộc đời mỗi đảng viên.

Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ là giây phút thiêng liêng, khó quên nhất trong cuộc đời mỗi đảng viên.

Lễ kết nạp đảng viên mới của Trường đại học Lạc Hồng diễn ra vào ngày 9-1-2017.
Lễ kết nạp đảng viên mới của Trường đại học Lạc Hồng diễn ra vào ngày 9-1-2017.

Đó cũng là bước ngoặt đánh dấu quá trình phấn đấu không ngừng trong học tập, lao động, công tác của mỗi đảng viên, nhất là với những người trẻ.

Nỗ lực không ngừng

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Bích Thủy cho biết trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Qua phong trào, đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đơn cử, năm 2016 các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu trên 5 ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả, có gần 2,7 ngàn đoàn viên ưu tú được kết nạp, nâng tổng số đảng viên trong tuổi sinh hoạt Đoàn hiện nay trên 15,8 ngàn đảng viên. Hầu hết đảng viên trong tuổi sinh hoạt Đoàn đều thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Tốt nghiệp Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, năm 2010 anh Vũ Nhật Trường về Trường THPT Dầu Giây (huyện Thống Nhất) giảng dạy môn Công nghệ. Nhanh nhẹn, hoạt bát lại nhiệt tình với công tác phong trào nên anh trở thành đoàn viên nòng cốt trong các hoạt động Đoàn trường. Từ đây, anh được đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn trường và hiện là Bí thư Đoàn trường THPT Dầu Giây.

Hoạt động Đoàn trường thường ngoài giờ học nên anh phải đi sớm về khuya, tổ chức các hoạt động vào thứ bảy, chủ nhật nhưng anh luôn sắp xếp thời gian để hoàn thành tốt nhất công việc giảng dạy môn Công nghệ cho học sinh khối 11 và 12 của trường. Với những đóng góp tích cực xây dựng nhà trường, tháng 11-2014 anh được Đảng bộ nhà trường giới thiệu và kết nạp Đảng.

 Anh Trường chia sẻ, anh là người theo đạo Công giáo, trước đây anh luôn nghĩ bản thân khó được kết nạp nhưng kể từ khi trở thành đảng viên, anh nhận ra chính sách của Đảng thực tế không phân biệt tôn giáo, dân tộc. Nếu thực sự muốn trở thành đảng viên, chỉ cần bản thân mỗi người phấn đấu hết mình thì việc được đứng vào hàng ngũ của Đảng chỉ là chuyện nay mai.

Công tác phát triển Đảng trong thanh niên là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng. Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, trong những năm qua công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và phát triển Đảng trong thanh niên đã có bước chuyển biến tích cực. Đối tượng phát triển Đảng hiện nay không dừng lại ở lực lượng đoàn viên thanh niên khu vực dân cư mà được mở rộng nhiều đối tượng, từ đoàn viên thanh niên tôn giáo, dân tộc, học sinh, sinh viên cho đến lực lượng thanh niên công nhân đang trực tiếp sản xuất.

Sau 6 năm gắn bó với Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai, anh Nguyễn Ngọc Hoàng, công nhân kỹ thuật phụ trách khu A, Xí nghiệp may 2, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh Hoàng còn nhớ lúc mới vào công ty, anh chỉ là thợ sửa chữa máy bình thường. Nhờ học hỏi những người đi trước, tay nghề của anh dần nâng cao. Bản thân anh trong quá trình làm việc có nhiều ý tưởng cải tiến, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Với sự cố gắng và thành tích nổi bật, năm 2011 anh được kết nạp Đảng. Với suy nghĩ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng càng phải phấn đấu nhiều hơn, từ một thợ sửa máy anh đã phấn đấu trở thành công nhân kỹ thuật.

Bước ngoặt khó quên

Với cô sinh viên năm cuối Đỗ Hải Lý, Khoa Kỹ thuật - hóa học và môi trường (Trường đại học Lạc Hồng), ngày 9-1-2017 là một ngày đặc biệt - ngày Hải Lý được đứng vào hàng ngũ của những người cộng sản.

Chia sẻ cảm xúc mới mẻ ấy, Hải Lý cho biết trong gia đình, ông nội, cha và bác đều là đảng viên. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm mơ ước của Hải Lý từ khi còn rất nhỏ. Xác định mục tiêu đúng đắn, ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Lý luôn phấn đấu trong học tập và nghiên cứu khoa học. Sự nỗ lực ấy thể hiện ở thành tích 3 năm liền đều là sinh viên khá giỏi, các đề tài nghiên cứu được nhà trường đánh giá cao. Dành thời gian tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, như: các chương trình tiếp sức đến trường, tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh... cũng là một trong những hoạt động giúp Lý có cơ hội cống hiến và trưởng thành. “Giây phút đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ; được trao tận tay quyết định kết nạp đảng viên mãi mãi là ký ức thiêng liêng, là một ‘’bước ngoặt’’ lớn trong cuộc đời tôi. Bởi chính lúc đó, tôi thấy mình phải trưởng thành hơn, chín chắn hơn và sống có trách nhiệm nhiều hơn để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bạn bè’’ - Hải Lý bày tỏ.

Vinh dự, tự hào khi trở thành đảng viên, sinh viên năm 4 Khoa Khoa học - xã hội (Trường đại học Đồng Nai) Lê Phát Đạt luôn nhận thấy trách nhiệm lớn lao khi đứng cùng hàng ngũ, là đồng chí với rất nhiều đảng viên khác đáng tuổi anh, tuổi cha, tuổi chú mình. Đạt chia sẻ, là một đảng viên còn ngồi trên ghế giảng đường, anh sẽ cố gắng học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn - Hội ở khoa, ở trường, tổ chứv đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ Đảng. Đặc biệt, với lợi thế là sinh viên chuyên ngành lịch sử, anh sẽ tích cực tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử 87 năm hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để vừa làm giàu vốn kiến thức lịch sử, vừa nắm vững lý luận, tạo cho mình sức đề kháng, đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều