Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặt niềm tin vào Đảng

10:01, 22/01/2017

"Tôi có một niềm tin là đoàn kết sẽ đem đến mọi thành công. Ví như năm 2016, dù rất nhiều khó khăn song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cùng một chí hướng, vì cuộc sống nhân dân nên vẫn dành nhiều thành tựu quan trọng..."

“Tôi có một niềm tin là đoàn kết sẽ đem đến mọi thành công. Ví như năm 2016, dù rất nhiều khó khăn song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cùng một chí hướng, vì cuộc sống nhân dân nên vẫn dành nhiều thành tựu quan trọng. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, hiệp lực của các tầng lớp nhân dân, tôi tiếp tục đặt niềm tin vào năm 2017, thành công lại đến với Đồng Nai”…

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư (thứ 2 từ trái sang) đón đoàn chức sắc Cao đài đến chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2). Ảnh: P.HẰNG
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư (thứ 2 từ trái sang) đón đoàn chức sắc Cao đài đến chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2). Ảnh: P.HẰNG

Đây là điều đã được Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư bày tỏ tại buổi tiếp các đoàn tôn giáo của tỉnh đến chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) và Xuân mới Đinh Dậu 2017.

Tuyệt đối tin tưởng vào Đảng

Trong năm 2016 đa số chức sắc, tu sĩ và quần chúng tín đồ các tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có mối quan hệ tốt giữa giáo hội với chính quyền. Nổi bật qua việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có văn thư kêu gọi chức sắc, tu sĩ, chức việc, tín đồ tích cực thực hiện nghĩa vụ công dân đối với cuộc bầu cử, góp phần vào thành công chung cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh, với tỷ lệ cử tri đi bầu 99,6%.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư cho rằng trong thành tích chung của tỉnh, có đóng góp quan trọng của đồng bào tôn giáo, vì đồng bào tôn giáo ở Đồng Nai chiếm tới 70% dân số toàn tỉnh với hơn 1,9 triệu tín đồ, đông nhất cả nước. Các vị chức sắc thì khẳng định, nếu không có sự lãnh đạo của Đảng, không có đất nước ta như ngày hôm nay.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, bày tỏ suốt 87 năm qua Đảng đã lãnh đạo sáng suốt, phát huy sức mạnh toàn dân tộc để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đưa đất nước ngày càng phát triển. Là người dân Việt Nam, ai cũng mong muốn Đảng mãi mãi trường tồn, tiếp tục dẫn dắt dân tộc Việt Nam ngày càng cường thịnh, đưa kinh tế đất nước phát triển nhanh theo chiều hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Theo thượng tọa Thích Bửu Chánh, năm 2016 đồng bào Phật giáo trong tỉnh đã triển khai nhiều công tác phật sự có ý nghĩa; nổi bật là: đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tổ chức thành công đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện (2016-2021); các lễ Phật đản, khai hạ an cư, vu lan, khóa thi tụng luật… đều được tổ chức tốt đẹp. Tăng ni, phật tử Đồng Nai tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện đồng hành cùng dân tộc để góp phần xây dựng, phát triển tỉnh ngày càng vững chắc hơn nữa.

Trong khi đó, Giám mục Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, cho biết trong mùa Giáng sinh 2016 vừa qua ông đã đi thăm một số nơi, đi đến đâu ông cũng thấy bà con được tạo điều kiện sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo và ở đâu bà con đều nói “cảm ơn quý vị lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ chúng tôi tổ chức những buổi lễ ân tình”…Thay mặt gần 1 triệu giáo dân của Giáo phận Xuân Lộc, Giám mục Đinh Đức Đạo chúc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh “phúc, lộc, thọ”. Rồi ông giải nghĩa, “phúc” là nhiều may mắn; “lộc” là tiền tài, nhưng với người lãnh đạo là sự thành công trong công việc; còn “thọ” là sống có ý nghĩa. “Sự thành công của người lãnh đạo trong công việc sẽ đem lại nhiều tốt lành cho dân, trong đó có chúng tôi”- Giám mục Đinh Đức Đạo nói.

Làm tròn trách nhiệm của mỗi người

Giám mục Đinh Đức Đạo cũng chia sẻ: “Đồng bào Công giáo trong tỉnh luôn ý thức mình là một bộ phận không thể tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc, sẽ tích cực hơn nữa vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, GD-ĐT và bác ái xã hội. Tôi mong muốn Đảng tiếp tục lãnh đạo, phát huy tình đồng bào giữa mọi công dân, ai cũng yêu thương nhau vì sự ổn định và phát triển đất nước”.

Mục sư Nguyễn Tờn, Ủy viên Ban Trị sự Tổng liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam miền Nam, Trưởng ban đại diện Hội Thánh Tin lành Đồng Nai, chia sẻ xuân này các mục sư, tín hữu trong tỉnh rất vui vì nhiều xã, huyện ở Đồng Nai đã đạt chuẩn nông thôn mới; mọi người đều có cuộc sống bình yên. Đồng bào có đạo hay không có đạo đều sống hòa hợp với nhau trong cuộc sống. Năm qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã tích cực hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo đạo Tin lành theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp giáo hội ngày càng hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của giáo hội.

Giáo hữu Thượng Bộm Thanh, Trưởng ban đại diện Hội Thánh Cao đài ở Đồng Nai, nhìn nhận để đất nước ngày càng phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững không chỉ có sự lãnh đạo của Đảng mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Từng người hãy cố gắng làm tốt công việc của mình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung ở từng lĩnh vực, địa phương.              

Phương Hằng

Tin xem nhiều