Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Mười Giai khuyến học

10:01, 04/01/2017

"Thấy học sinh nghèo trong xã khó khăn về quần áo, sách vở..., tôi tìm cách giúp các cháu chứ cũng không nghĩ là mình đang làm công tác khuyến học và giờ gắn liền với công việc này "- ông Mười Giai (tên đầy đủ là Trương Văn Lâm, 61 tuổi, ngụ xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ) chia sẻ.

“Thấy học sinh nghèo trong xã khó khăn về quần áo, sách vở..., tôi tìm cách giúp các cháu chứ cũng không nghĩ là mình đang làm công tác khuyến học và giờ gắn liền với công việc này ”- ông Mười Giai (tên đầy đủ là Trương Văn Lâm, 61 tuổi, ngụ xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ) chia sẻ.

Ông Mười Giai bên các tấm bảng tri ân được ông đề xuất với Hội Khuyến học huyện Cẩm Mỹ để trao cho mạnh thường quân.
Ông Mười Giai bên các tấm bảng tri ân được ông đề xuất với Hội Khuyến học huyện Cẩm Mỹ để trao cho mạnh thường quân.

Ban đầu, để có tiền trao cho học sinh mua sách vở, cặp, quần áo, xe đạp, ông Mười Giai bàn với các con sử dụng một phần thu nhập có được từ buôn bán nông sản của gia đình để hỗ trợ. Song, khi ngày càng có nhiều trường học tìm đến xin hỗ trợ và nhất là khi ông được bầu vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện cách đây 5 năm thì gia đình ông không làm xuể. Do vậy, ông Mười Giai vận động bạn bè, người thân ở nhiều nơi để giúp học sinh không chỉ ở xã Bảo Bình mà ở 13 xã khác trong huyện. Mỗi năm, ông Mười Giai đều vận động được khoảng 40 triệu đồng và vài ngàn cuốn vở để trao tận tay học sinh nghèo.

Còn theo đại diện UBND xã Bảo Bình, mỗi suất học bổng mà ông Mười Giai vận động để trao cho học sinh nghèo ở xã cũng như địa phương lân cận là một khoản tiền không hề nhỏ, góp phần giúp học sinh yên tâm đến trường.

Văn Truyên

Tin xem nhiều