Báo Đồng Nai điện tử
En

Vinh dự và trách nhiệm

11:12, 14/12/2016

Lễ trao các phần thưởng cấp Nhà nước đợt 2-2016 được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức vào sáng 15-12 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Lễ trao các phần thưởng cấp Nhà nước đợt 2-2016 được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức vào sáng 15-12 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Giảng viên và sinh viên Trường cao đẳng y tế Đồng Nai trong giờ thực hành xét nghiệm.
Giảng viên và sinh viên Trường cao đẳng y tế Đồng Nai trong giờ thực hành xét nghiệm.

Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Đặng Thanh Thủy cho biết: “Từ động lực mạnh mẽ của các phong trào thi đua yêu nước được phát động trong những năm qua, đặc biệt là ý thức trách nhiệm của các tập thể và cá nhân, Đồng Nai tiếp tục gặt hái được nhiều phần thưởng cao quý cấp Nhà nước”.

Tạo động lực mới

Cảng Đồng Nai những ngày cuối năm tấp nập xe chở các container ra vào.  Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Năm 2016, chúng tôi đón rất nhiều niềm vui. Đó là kế hoạch năm về đích trước 2 tháng. Doanh thu 10 tháng của năm đạt 337 tỷ đồng, so với cùng kỳ đạt 126%. Đặc biệt, chúng tôi chuẩn bị được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước ghi nhận cho những đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên của cảng trong nhiều năm qua”.

Ông Tuấn chia sẻ thêm, từ việc chuyển đổi tư duy cung cấp các dịch vụ đang có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần, đặc biệt là việc hiện đại hóa các phương tiện bốc dỡ hàng hóa, đưa vào sử dụng cầu cảng mới tại Cảng Gò Dầu (Nhơn Trạch), có thể đón tàu hàng trọng tải tới 30 ngàn tấn. Cảng Đồng Nai đã và đang vươn tới những kết quả ấn tượng hơn nữa trong tương lai gần.

Không khí lao động khẩn trương trong những ngày cuối năm 2016 tại Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).
Không khí lao động khẩn trương trong những ngày cuối năm 2016 tại Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

Trong khi đó, Hiệu trưởng Trường cao đẳng y tế Đồng Nai Nguyễn Thị Thanh Hà chia sẻ: “Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đang cảm thấy rất tự hào vì sắp được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Cá nhân tôi cũng vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này sau hơn 30 năm công tác”. Nói về sự phát triển và đóng góp của nhà trường những năm gần đây, bà Thanh Hà cho biết: “Nếu như năm 2010 trường chỉ đào tạo chủ yếu là trung cấp ở các ngành điều dưỡng, y sĩ, dược, hộ sinh... thì đến nay trường đã có 5 ngành đào tạo hệ cao đẳng, kịp thời cung cấp nguồn nhân lực cho các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế của tỉnh... Trường cao đẳng y tế Đồng Nai tự hào là một trong các trường cao đẳng y tế địa phương đào tạo nhiều ngành nhất trong cả nước”.

Quảng Tiến là xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới sớm nhất của huyện Trảng Bom vào năm 2014. Theo Đảng ủy xã Quảng Tiến, từ đầu năm 2015 xã tiếp tục triển khai thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, và đến nay đã có 8/18 tiêu chí được hoàn thành. Xã tiếp tục xuất hiện nhiều điển hình hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương. Việc xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao càng làm cho tinh thần đoàn kết lương - giáo trong xã thêm gắn kết, người khá giả sẵn sàng cho người khó khăn mượn tiền không lấy lãi để đầu tư sản xuất, đồng thời cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh chống tội phạm. Năm 2017, khí thế xây dựng nông thôn mới của người dân Quảng Tiến sẽ còn cao hơn khi đợt này xã vinh dự là một trong 15 đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Trong khi đó, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường - chất lượng (Sở Khoa học - công nghệ) Đỗ Ngọc Thanh Phương, người được nhận Huân chương Lao động hạng ba với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống gian lận xăng dầu, lập lại trật tự kinh doanh vàng trang sức thời gian qua. Mới đây, chị Phương còn là một trong 10 gương mặt được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Chị Phương chia sẻ: “Vinh dự càng lớn thì tinh thần và trách nhiệm với công việc phải càng cao. Từ phần thưởng cao quý này, tôi sẽ có thêm nhiều động lực để tiếp tục học tập, cống hiến và đạt các thành tích cao hơn nữa”.

Tôn vinh nhiều đóng góp

Trong đợt trao các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước đợt 2-2016, Đồng Nai có 4 cá nhân được tặng Huân chương Độc lập hạng nhì và ba; 2 tập thể và 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng nhất; 1 tập thể và 14 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; 1 tập thể và 14 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng ba. 15 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; 13 tập thể và 110 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong sự phát triển của tỉnh, nhiều năm qua đã ghi nhận những đóng góp không ngừng của nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh. Những đóng góp này không chỉ được ghi nhận bởi cán bộ và nhân dân trong tỉnh mà Chủ tịch nước đã xem xét và tặng thưởng nhiều phần thưởng xứng đáng, trong số đó nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành được nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Các đồng chí: nguyên chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Trí Thức được tặng Huân chương Độc lập hạng ba.

Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Đặng Thanh Thủy cho biết ngoài các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu được đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì, ba, đợt này nhiều đồng chí từng có đóng góp lớn cho tỉnh cũng được tặng và truy tặng Huân chương Lao động hạng nhất, trong đó có các đồng chí: nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Hiếu Trung, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Thông, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Minh Thấu, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Thị Kim Nguyên.

Khi chuẩn bị được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì, đồng chí Vy Văn Vũ chia sẻ: “Đây là một vinh dự rất to lớn, tuy nhiên càng khiến tôi phải suy nghĩ và có trách nhiệm hơn với công việc hiện tại”.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, việc tỉnh ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân được tặng các phần cao quý của Đảng và Nhà nước là một sự ghi nhận rất đáng tự hào. Cần làm cho phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu hơn nữa để ngày càng có nhiều hơn những điển hình tiêu biểu. Những tập thể, cá nhân được vinh danh lần này sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, luôn giữ vững danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, mãi mãi xứng đáng là gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Đặng Công

Tin xem nhiều