Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình văn hóa có 172 năm tuổi Đảng

10:12, 18/12/2016

Đó là gia đình của ông Nguyễn Văn Sang (ngụ tổ 11, ấp 9/4, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Ông Sang vừa nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, còn vợ ông là người có tuổi Đảng cao nhất nhà với 51 năm.

Đó là gia đình của ông Nguyễn Văn Sang (ngụ tổ 11, ấp 9/4, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Ông Sang vừa nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, còn vợ ông là người có tuổi Đảng cao nhất nhà với 51 năm. Tiếp đó, 5 người con ruột, rể, dâu của ông cũng là đảng viên hiện đang công tác tại địa phương trên nhiều cương vị khác nhau.

Dù đã 75 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Sang (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vẫn cần cù lao động để làm gương cho con cháu, xóm làng.
Dù đã 75 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Sang (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vẫn cần cù lao động để làm gương cho con cháu, xóm làng.

Đây cũng là gia đình được hàng xóm tin yêu vì có lối sống hòa đồng, tuân thủ pháp luật, sẵn sàng tham gia mọi việc tại địa phương. Nhiều năm liền gia đình của ông Nguyễn Văn Sang được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu. Riêng cá nhân ông Sang từng là một bí thư chi bộ ấp (từ năm 1992 - 2013). Thời gian này, ông luôn phát huy tốt tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong việc vận động nhân dân hiến đất làm đường, xây dựng trường học khang trang cho các em học sinh… Đặc biệt, dù đã 75 tuổi song ông Nguyễn Văn Sang vẫn hăng say lao động để thấy mình sống có ích, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình. “Trong khả năng, sức khỏe của mình tôi cố gắng thể hiện tinh thần gương mẫu của một người đảng viên, của một người cao tuổi đối với cộng đồng, giáo dục con cháu nên người” - ông Nguyễn Văn Sang nói.

Vừa qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tuyên dương ông là gương Người tốt, việc tốt của tỉnh năm 2016.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều