Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Hội hết lòng với công tác nhân đạo

10:11, 11/11/2016

Đó là ông Nguyễn Hoàng Vĩnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hạnh (TP. Biên Hòa) - người có 24 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ.

Đó là ông Nguyễn Hoàng Vĩnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hạnh (TP. Biên Hòa) - người có 24 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ.

Ông Nguyễn Hoàng Vĩnh (bìa trái), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hạnh đến tận nhà dân nhận tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
Ông Nguyễn Hoàng Vĩnh (bìa trái), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hạnh đến tận nhà dân nhận tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Sinh ra trên mảnh đất Cà Mau, lớn lên ông đi bộ đội, tham gia thanh niên xung phong. Năm 1990, cuộc sống khó khăn, ông rời quê hương lên Đồng Nai lập nghiệp. Ban đầu, ông chỉ dự định lên Đồng Nai một thời gian làm ăn, có vốn sẽ trở về quê hương lập nghiệp. Nhưng rồi chính mảnh đất và tình người nơi đây đã níu bước chân ông ở lại và gắn bó đến tận ngày hôm nay. Ông Vĩnh chia sẻ, thời gian đầu trên mảnh đất xa lạ này, ông không chỉ được người dân xung quanh giúp đỡ mà biết ông có chuyên môn về nuôi thủy sản nên chính quyền địa phương đã giao cho ông hơn 1 héc ta hồ để nuôi các loại cá nước ngọt. Nhờ chăm chỉ ‘’lấy công làm lời’’, mảnh đất này đã không phụ ông. Năm 1994, ông tham gia Hội Chữ thập đỏ xã với vai trò Phó chủ tịch và một năm sau là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cho đến nay.

24 năm với vai trò là ‘’thủ lĩnh’’ trong các hoạt động nhân đạo của xã, ông luôn hết mình với công việc, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã có nhiều chuyển biến tích cực. Nếu như cách đây 24 năm, hoạt động Hội Chữ thập đỏ xã chỉ dựa vào kinh phí Nhà nước cấp, thì đến nay tăng lên đáng kể nhờ vận động. Chỉ tính trong năm 2016, ông đã vận động thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá gần 500 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ nhiều mảnh đời thiếu may mắn.

Ông Vĩnh chia sẻ, để cấp ủy Đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân ủng hộ, ngoài chữ ‘’tín’’ trong 24 năm làm công tác Hội, ông và các thành viên trong gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động nhân đạo từ thiện. Bên cạnh công khai minh bạch các khoản thu chi, ông luôn thận trọng trong khâu chọn đối tượng được thụ hưởng, tránh tình trạng hỗ trợ không đúng hoàn cảnh gây bất bình trong nhân dân.

Những ngày này, nhân dân cả nước đang dành sự quan tâm, ủng hộ cho đồng bào khúc ruột miền Trung, ông đứng ngồi không yên. Thời gian phát động tới tháng 11 mới kết thúc và Đảng ủy xã có hướng sẽ thành lập một đoàn gồm các đoàn thể đến từng gia đình vận động, nhưng hễ có người gọi điện ủng hộ thì dù xa mấy ông cũng lặn lội đến tận nhà nhận, rồi cẩn thận ghi chép để về báo lại với xã, đồng thời viết giấy ghi ơn gửi đến từng hộ gia đình.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều