Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào tạo tăng, ni sinh ở Trường trung cấp Phật học Đồng Nai

10:10, 14/10/2016

Hòa thượng Thích Phước Tú, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Phó hiệu trưởng thường trực kiêm Chánh thư ký Trường trung cấp Phật học Đồng Nai, cho biết Trường trung cấp Phật học Đồng Nai được thành lập từ năm 1990.

Hòa thượng Thích Phước Tú, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Phó hiệu trưởng thường trực kiêm Chánh thư ký Trường trung cấp Phật học Đồng Nai, cho biết Trường trung cấp Phật học Đồng Nai được thành lập từ năm 1990.

Trường trung cấp Phật học Đồng Nai (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã đào tạo hàng ngàn tăng, ni sinh cho cả nước.
Trường trung cấp Phật học Đồng Nai (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã đào tạo hàng ngàn tăng, ni sinh cho cả nước.

Lúc đầu tăng, ni sinh trong tỉnh chưa có cơ sở riêng biệt để tu học, phải mượn cơ sở của các chùa ở huyện Long Thành và TP.Biên Hòa để tu học. Đến tháng 11-2000, ni trưởng Thích nữ Huệ Giác, Viện chủ Quan Âm Tu Viện đã hiến cúng cho trường một diện tích đất khá lớn ở xã Long Phước, huyện Long Thành. Tiếp đó, ban giám hiệu nhà trường vận động thêm được một số diện tích đất nữa, tổng cộng 30 ngàn m2 rồi tổ chức xây dựng trường, đưa vào hoạt động từ năm 2003.

Đến năm 2009, Ban giám hiệu nhà trường lại vận động được 30 ngàn m2 đất thuộc ấp Miễu (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để xây dựng riêng Trường trung cấp Phật học cơ sở tăng. Hiện nay, Trường trung cấp Phật học Đồng Nai đã có 2 cơ sở đào tạo riêng biệt cho tăng và ni; là trường duy nhất trong tổng số 32 trường trên cả nước được UBND tỉnh giao quyền sử dụng đất để xây trường.

Từ khi thành lập đến nay, Trường trung cấp Phật học Đồng Nai đã đào tạo được hàng ngàn tăng, ni sinh cho cả nước. Hầu hết tăng, ni sinh tốt nghiệp Trường trung cấp Phật học Đồng Nai được tuyển thẳng vào các học viện Phật giáo, tiếp tục tu trì Phật sự. Sau khi học xong, nhiều vị đã có sự trưởng thành. Trong số tăng, ni sinh đã tốt nghiệp ở Trường trung cấp Phật học Đồng Nai có đại đức: Thích Quảng Hiền, hiện là Phó chủ tịch thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông; các đại đức Thích Trúc Phú, Thích Quảng Tánh, Thích Như Thường công tác tại Báo Giác Ngộ (TP.Hồ Chí Minh)…

Các tăng, ni sinh ở Trường trung cấp Phật học Đồng Nai hoàn toàn được miễn phí trong việc ăn ở và học tập. Thậm chí ngày lễ, tết còn được cấp tiền tàu xe để về thăm nhà. Tăng, ni sinh đến đây học tập chỉ phải chấp hành 5 nội quy: không sử dụng điện thoại di động; không sử dụng xe gắn máy tại trường; không sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, bài bạc; không nghe nhạc, hát xướng; không sử dụng máy vi tính riêng. Nhà trường không cấm tăng, ni sinh ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học - kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhưng phải sử dụng đúng mục đích, giúp ích cho con người. Nhà trường cũng liên hệ chặt chẽ với gia đình và các vị bổn sư của tăng, ni sinh để cùng chăm lo việc tu học của tăng, ni sinh được tốt hơn.

“Trường trung cấp Phật học Đồng Nai được thành lập với mong muốn vươn đến cái chân và thực hành cái thiện, đào tạo nhân tài cho Phật giáo, vẹn toàn cả trí và đức. Đồng thời, cho thấy Đảng và Nhà nước đã thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách, luôn tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân được tự do tín ngưỡng” - hòa thượng Thích Phước Tú bày tỏ.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích