Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi trọng phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ

10:10, 09/10/2016

Những năm gần đây, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa) thực hiện rất tốt công tác phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ. Đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường luôn xứng đáng là hạt nhân nòng cốt trong việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Những năm gần đây, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa) thực hiện rất tốt công tác phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ. Đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường luôn xứng đáng là hạt nhân nòng cốt trong việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Trao quyết định kết nạp đảng viên cho dân quân thường trực phường Tân Tiến. Ảnh: Đ. Việt
Trao quyết định kết nạp đảng viên cho dân quân thường trực phường Tân Tiến. Ảnh: Đ. Việt

Những năm gần đây, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 và Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về công tác xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt” trong các lực lượng vũ trang và phong trào thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ ở phường Tân Tiến đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tạo nguồn để phát triển

Ông Võ Trường Hải, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự phường Tân Tiến, cho biết công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ luôn được Đảng ủy địa phương thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và là nguồn bổ sung hạt nhân lãnh đạo trước mắt và lâu dài cho Ban Chỉ huy quân sự phường và cho địa phương, nên công tác phát triển đảng viên mới luôn được Chi bộ Quân sự phường tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đưa vào nghị quyết của Đảng ủy vào những ngày đầu năm, trong đó xác định rõ chỉ tiêu phát triển cũng như các biện pháp tổ chức thực hiện.

Sau khi thống nhất các chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, các đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường được phân công tìm nguồn phát triển Đảng trong đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở các khu phố. Để công tác phát triển Đảng trong lực lượng luôn đạt được sự thuận lợi và có chất lượng, giới thiệu người nào chắc người đó, đảm bảo cho yêu cầu nhiệm vụ lâu dài, trong quá trình tìm nguồn phát triển Đảng, các đảng viên được phân công luôn bám sát đối tượng nguồn, tích cực giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, giúp họ nhận thức rõ vị trí, vai trò của người đảng viên để từ đó nuôi dưỡng động cơ, phấn đấu trở thành người cộng sản.

Xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện

Với cách làm cụ thể và thiết thực, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ ở phường Tân Tiến ngày càng đạt được kết quả tích cực. Nếu giai đoạn 2011-2015, bình quân mỗi năm phường kết nạp từ 1-2 đảng viên mới, thì trong 9 tháng của năm 2016 đã kết nạp được 3 đảng viên mới. Kết quả đó đã góp phần nâng số lượng đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường lên 15 đảng viên, trong đó 9 đảng viên trong lực lượng dân quân thường trực chiến đấu và 6 đảng viên là Khu đội trưởng ở các khu phố. Đặc biệt, chất lượng đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường và dân quân thường trực chiến đấu có trình độ học vấn và trình độ chuyên môn khá đồng đều, trong đó có nhiều người tốt nghiệp đại học, cao đẳng, số còn lại đã hoàn thành chương trình THPT.

Đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường Tân Tiến đã không ngừng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở địa phương, luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong các hoạt động huấn luyện quân sự, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, làm tốt công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ, thực hiện công tác dân vận giúp dân, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và các phong trào hành động cách mạng khác ở địa phương.

Đặc biệt, nhiều đảng viên trong Chi bộ Quân sự phường qua quá trình cống hiến, phấn đấu nay đã trưởng thành và được đề bạt vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của phường, như: các phó chủ tịch UBND phường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường... Nhiều đảng viên trong chi bộ đã được địa phương cử đi làm nghĩa vụ quân sự, xây dựng quân đội thường trực và luôn xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, chính quyền và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Việt

Tin xem nhiều