Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cây sáng kiến" trong phong trào thanh niên

09:10, 14/10/2016

10 năm tham gia tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên thì có đến 8 năm làm hội viên nên anh Huỳnh Thành Đạt hiểu hơn ai hết tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thanh niên. Vì thế, trong 2 năm làm ''thủ lĩnh thanh niên'' huyện Long Thành, anh luôn thể hiện vai trò là người anh, người bạn đối với hội viên, thanh niên.

10 năm tham gia tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên thì có đến 8 năm làm hội viên nên anh Huỳnh Thành Đạt hiểu hơn ai hết tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thanh niên. Vì thế, trong 2 năm làm ‘’thủ lĩnh thanh niên’’ huyện Long Thành, anh luôn thể hiện vai trò là người anh, người bạn đối với hội viên, thanh niên.

Anh Huỳnh Thành Đạt hướng dẫn thanh niên nút thắt trang trí theo kỹ năng của Hội.
Anh Huỳnh Thành Đạt hướng dẫn thanh niên nút thắt trang trí theo kỹ năng của Hội.

Anh đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng trong thực tiễn, nổi bật là sáng kiến nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên thông qua mô hình hoạt động theo sở thích, kỹ năng. Anh đã thành lập Câu lạc bộ kỹ năng Mặt trời hồng, thu hút 30-50 hội viên, thanh niên tham gia. Tham gia câu lạc bộ, hội viên, thanh niên được huấn luyện kỹ năng, như: giao tiếp, truyền tin, trò chơi lớn, khám phá bản thân, làm việc nhóm... Sau 4 năm thành lập, Câu lạc bộ Mặt trời hồng nâng cấp lên thành Hội đồng huấn luyện cấp huyện với chức năng chính là tập huấn kỹ năng cho cán bộ Đoàn - Hội.

Hàng năm, Hội Liên hiệp thanh niên huyện duy trì tổ chức hội trại kỹ năng truyền thống “Chúng tôi là thanh niên Việt Nam”, tạo điều kiện để đội ngũ thanh niên yêu thích kỹ năng trong toàn huyện được trải nghiệm và trưởng thành. Từ hội trại truyền thống của huyện, đích thân anh Đạt là người lựa chọn, bồi dưỡng và huấn luyện cho hội viên, thanh niên để tham gia trại rèn luyện “Hào khí Đồng Nai” hàng năm. Nhờ đó, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Long Thành được đánh giá là đơn vị có phong trào huấn luyện kỹ năng nổi bật nhất trong tỉnh với lực lượng 33 huấn luyện viên cấp tỉnh và 11 huấn luyện viên cấp I Trung ương.

“Một cánh én không làm nên mùa xuân”, điều quan trọng mà anh Đạt có được chính là sức hút để quy tụ anh em cán bộ Hội các cấp cùng đồng tâm hiệp lực trong thực hiện nhiệm vụ. Chính vì thế mà những năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện Long Thành luôn được Hội cấp trên đánh giá cao và trong đợt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên năm nay, anh Đạt là đại biểu duy nhất của Đồng Nai được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng giải thưởng 15-10.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều