Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Thành tốt bụng

10:08, 14/08/2016

61 tuổi cũng là số lần ông Trần Mộng Thành (ngụ phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) tham gia hiến máu cứu người. "Những giọt máu được cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân nhưng lại có tác dụng cứu sống nhiều người. Đó là việc mà tôi cũng như nhiều người khác nên làm" - ông Thành nói.

61 tuổi cũng là số lần ông Trần Mộng Thành (ngụ phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) tham gia hiến máu cứu người. “Những giọt máu được cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân nhưng lại có tác dụng cứu sống nhiều người. Đó là việc mà tôi cũng như nhiều người khác nên làm” - ông Thành nói.

Ông Trần Mộng Thành bên những kỷ niệm chương cùng bằng khen, giấy khen do các cấp chính quyền trao tặng.
Ông Trần Mộng Thành bên những kỷ niệm chương cùng bằng khen, giấy khen do các cấp chính quyền trao tặng.

Cũng với cách nghĩ này nên khi tham gia hoạt động xã hội với vai trò là Đội trưởng Đội dân phòng, Đội trưởng Đội thanh niên xung kích của phường và đồng đẳng viên của Trung tâm y tế TX.Long Khánh, ông Trần Mộng Thành đã tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc hiến máu nhân đạo. Bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Trung, cho hay: “Những người như ông Thành chính là minh chứng sống và là tấm gương sáng trong công tác tuyên truyền người dân tham gia hiến máu nhân đạo”.

Không chỉ tích cực hiến máu cứu người, ông Trần Mộng Thành còn được biết đến là người có tấm lòng nhân đạo, đặc biệt là với những mảnh đời bất hạnh. Được biết, trong 5 năm qua đã có hơn 10 trường hợp là người lang thang cơ nhỡ, lao động nhập cư không người thân thích chẳng may chết tại địa phương đã được ông Thành lo việc mai táng.

 “Để kiếm sống, hàng ngày tôi phải đi đào đất làm hầm, hố cho những gia đình có nhu cầu trong thị xã. Nhưng khi thấy người gặp nạn dọc đường tôi rất thương và không thể bỏ mặc được. Vậy là với vai trò Đội trưởng Đội thanh niên xung kích của phường, tôi chủ động đóng góp những gì gia đình mình có. Sau đó tôi cùng với đoàn thể, chính quyền địa phương vận động tiền từ các mạnh thường quân để lo cho người xấu số” - ông Thành nói.

 Với những việc làm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, ông Trần Mộng Thành đã nhiều lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh, TX.Long Khánh, phường Xuân Trung trao tặng kỷ niệm chương cùng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, trong hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh TX.Long Khánh năm 2016, tấm gương sáng của ông Thành đã được nhiều thí sinh chọn để giới thiệu đến người dân và đều đoạt giải cao.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều